Sinh viên y khoa Ấn Độ tại Ukraine "lỡ dở" việc học

Vân Huyền | 12/03/2022, 07:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Các sinh viên y khoa Ấn Độ phải bỏ dở việc học tại Ukraine. Hiện, những sinh viên này kêu gọi Chính phủ Ấn Độ tiếp nhận họ học tại các trường y địa phương.

Một số tòa nhà, trường học, bệnh viện và các cơ sở khác ở Ukraine đã bị phá hủy hoặc hư hại, khi Nga tấn công. Trường Đại học Quốc gia VN Karazin Kharkiv và Đại học Y khoa Quốc gia Kharkiv - tổ chức giáo dục phổ biến nhất với sinh viên nước ngoài, nằm ở miền đông Ukraine, là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi chiến dịch quân sự này. Các lớp học đã bị tạm ngừng và không có dấu hiệu sẽ hoạt động trở lại.

Trong bối cảnh đó, các sinh viên trở về từ Ukraine đã thành lập một nhóm kêu gọi Chính phủ Ấn Độ cho phép họ học tại các trường cao đẳng y tế nước này.

sinh-vien-y-khoa-an-do.jpeg
Nhiều lớp học tại Ukraine  bị tạm ngừng và chưa có dấu hiệu sẽ hoạt động trở lại.

“Chúng tôi không thể tiếp tục học ở Ukraine. Sẽ mất nhiều năm để các tổ chức ở Ukraine phục hồi từ tình trạng hiện tại. Phần lớn sinh viên đang học ở các thành phố như Kharkiv và Kyiv. Đó là nơi đã bị tàn phá đến mức không có nơi nào để ở”, Pulkit Pareek - người dẫn đầu chiến dịch sinh viên cho biết.

Gần 5.800 sinh viên y khoa đã tham gia nhóm truyền thông xã hội Telegram do Pareek thành lập. Những người này gồm các sinh viên y khoa Ấn Độ học tại Trung Quốc. Họ phải trở về quê nhà từ đầu năm 2020, do sự bùng phát của Covid-19.

Mặc dù một số trường đại học Ukraine đã đề nghị sẽ chuyển sang giảng dạy trực tuyến, nhưng vẫn chưa rõ liệu kế hoạch này có thể thực hiện được hay không. Tuy nhiên, Ấn Độ không chấp nhận  những bác sĩ được đào tạo theo chương trình trực tuyến. Đó cũng là vấn đề mà các sinh viên y khoa Ấn Độ gặp phải khi Trung Quốc chuyển sang giảng dạy trực tuyến.

Bài liên quan
Các trường đại học Ukraine cần cải tiến chất lượng giáo dục
(GDTĐ) - Chuyên gia giáo dục cho rằng, điều quan trọng là Ukraine phải đảm bảo cải tiến chất lượng trong các trường đại học và nghiên cứu khoa học.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên y khoa Ấn Độ tại Ukraine "lỡ dở" việc học