Trong thời gian đại dịch, các giảng viên nhanh chóng nhận ra rằng, rất khó để sinh viên tập trung học trực tuyến. Một phương pháp được áp dụng là chia việc giảng dạy thành nhiều hoạt động nhỏ, như: bài giảng ngắn, thảo luận nhóm, thăm dò ý kiến trong lớp.
Theo bà Lee, phương pháp này cũng có thể được áp dụng cho việc giảng dạy trực tiếp. Thực tế, sinh viên vẫn cảm thấy khó tập trung trong các bài giảng kéo dài hai giờ, nếu giảng viên không thu hút được người học.
Ngoài ra, các kỹ năng công nghệ trong đại dịch cũng giúp giảng viên được trang bị tốt hơn. Do đó, giảng viên có thể mang lại không gian học tập “kết hợp”, nơi các hoạt động ngoại tuyến và trực tuyến được đan xen.
Hiểu sự bất bình đẳng
Đại dịch đã nhấn mạnh rằng, điều kiện học tập của các sinh viên không bình đẳng. Do đó, theo bà Lee, khiến mọi sinh viên được tiếp cận với giáo dục là một nguyên tắc thiết yếu trong giảng dạy đại học. Học trực tuyến có thể giúp giải quyết vấn đề này bằng cách loại bỏ một loạt các hạn chế về thể chất có thể khiến học sinh không thể tới trường.