Các trường đại học Ukraine cần cải tiến chất lượng giáo dục

Vân Huyền | 09/03/2022, 10:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Chuyên gia giáo dục cho rằng, điều quan trọng là Ukraine phải đảm bảo cải tiến chất lượng trong các trường đại học và nghiên cứu khoa học.

Ông Serhiy Kvit - người đứng đầu Cơ quan Quốc gia về Đảm bảo Chất lượng Giáo dục Đại học Ukraine, giáo sư của Học viện Đại học Quốc gia Kyiv-Mohyla nhấn mạnh, trong bối cảnh hiện tại, điều quan trọng là quốc gia này phải đảm bảo cải tiến chất lượng giáo dục đại học và nghiên cứu khoa học.

“Trước hết, các cơ sở giáo dục đại học cần tự chủ hoàn toàn về tài chính. Điều đó có nghĩa là sự chuyển giao trách nhiệm thực sự về chất lượng giáo dục, giảng dạy và nghiên cứu từ nhà nước sang chính các trường đại học”, ông Kvit chia sẻ.

truong-dai-hoc-ukraine.jpg
Ông Serhiy Kvit.

Ngoài ra, điều quan trọng là tự chủ tài chính đi kèm với tự chủ học thuật. Nhờ đó, các trường đại học có thể tự chủ hoàn toàn. Bởi, tự quản hoàn toàn là cách duy nhất để tạo ra các trường đại học chất lượng cao.

“Chúng ta cũng cần đảm bảo rằng, chất lượng là một chính sách thể chế và trách nhiệm. Là những tổ chức giáo dục đại học tự chủ, các trường tại Ukraine sẽ có thể giải quyết tất cả vấn đề, nhằm đảm bảo chất lượng”, ông Serhiy Kvit cho biết.

Theo ông Kvit, một yếu tố quan trọng khác là sự hiểu biết về các loại hình cơ sở giáo dục đại học ở Ukraine cần phải rộng hơn. Do đó, ông cho rằng, các trường đại học nên tập trung vào sự tiến bộ cá nhân của sinh viên.

“Khi nói đến quốc tế hóa, đó là một cơ hội quan trọng. Điều đó có nghĩa là cần tăng cường hợp tác học thuật quốc tế. Đồng thời, mở rộng học tập và sử dụng ngoại ngữ. Đặc biệt, việc xây dựng môi trường tiếng Anh trong các trường đại học Ukraine phải trở thành ưu tiên”, ông Kvit nhấn mạnh.

Bài liên quan
10% sinh viên Ireland gian lận
(GDTĐ) - Giáo dục đại học của Ireland đang bị đe dọa bởi một ngành công nghiệp gian lận trên toàn cầu. Thống kê cho thấy, khoảng 10% sinh viên Ireland liên quan đến gian lận.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các trường đại học Ukraine cần cải tiến chất lượng giáo dục