10% sinh viên Ireland gian lận

Vân Huyền | 05/03/2022, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Giáo dục đại học của Ireland đang bị đe dọa bởi một ngành công nghiệp gian lận trên toàn cầu. Thống kê cho thấy, khoảng 10% sinh viên Ireland liên quan đến gian lận.

Chính phủ Ireland cho biết, “gian lận” trở thành một vấn đề ngày càng tăng. Do đó, các trường đại học cần nguồn tài trợ có mục tiêu để giúp bảo vệ chất lượng và tính toàn vẹn của việc dạy - học.

Tiến sĩ Anna Murphy - cố vấn chiến lược cấp cao tại cơ quan giám sát Chất lượng và Bằng cấp Ireland (QQI), cho biết, nghiên cứu gần đây ở Australia chỉ ra rằng, có từ 8 - 10% sinh viên đã gian lận. Theo Tiến sĩ Murphy, “không có lý do gì” để cho thấy các số liệu ở Ireland có khác biệt.

Bà Murphy cho biết, sinh viên thường trở thành mục tiêu của các công ty cung cấp viết bài luận. Đặc biệt, sinh viên dễ bị nhắm đến khi đang gặp áp lực trong việc phải cố gắng hoàn thành bài tập.

gian-lan.jpeg
Có từ 8 - 10% sinh viên đã gian lận.

Bà Murphy dẫn chứng, các nghiên cứu chỉ ra rằng, nhiều sinh viên  có thể sử dụng dịch vụ viết luận văn thuê mà không bị máy phát hiện đạo văn biết. Nữ tiến sĩ này kêu gọi, cần có một nỗ lực hợp tác bền vững, đa hướng, nhằm hỗ trợ tính trung thực trong học tập. Từ đó, giải quyết tình trạng gian lận để duy trì chất lượng và danh tiếng của giáo dục đại học Ireland.

"Giờ đây, các cơ sở giáo dục đại học của chúng tôi cần tài trợ để thực hiện hướng dẫn. Đồng thời, để hỗ trợ tất cả nhân viên và sinh viên, thu thập dữ liệu cũng như cung cấp nguồn lực, đào tạo và nghiên cứu trong các lĩnh vực như phát hiện gian lận", bà Murphy cho biết.

Ông Tim Conlon - người đứng đầu hoạch định chiến lược và chính sách của Cơ quan Giáo dục Đại học Ireland đồng ý rằng, gian lận là một “vấn đề ngày càng gia tăng”. Ông Conlon cảnh báo, khi bị phát hiện gian lận, sinh viên có thể gặp các tác động “tàn phá” sức khỏe tâm thần.

Bài liên quan
Vẻ đẹp bốc lửa của dàn Hoa hậu Nga và Ukraine
Nhiều Hoa hậu Nga, Hoa hậu Ukraine xinh đẹp, tài năng từng ghi dấu trong lòng cộng đồng fan sắc đẹp và từng gặt hái được nhiều thành công tại các đấu trường nhan sắc quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10% sinh viên Ireland gian lận