Hơn 90.000 tài khoản có dấu hiệu lạm dụng tình dục trẻ em

Bích Diệp | 04/03/2022, 07:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Chiến dịch điều tra do New Zealand dẫn đầu đã xác định hơn 90.000 tài khoản mạng xã hội có dấu hiệu lạm dụng tình dục trẻ em. Điều này dẫn đến việc bắt giữ hàng trăm người phạm tội và bảo vệ được 146 trẻ em.

Cuối năm 2019, “Chiến dịch H” được khởi động sau khi bộ sưu tập hình ảnh lạm dụng tình dục trẻ em trực tuyến bị phát hiện. Bộ Nội vụ New Zealand (DIA), Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ (FBI), Cảnh sát Liên bang Úc, Cảnh sát Hoàng gia Canada, Cơ quan Phòng, chống Tội phạm Quốc gia của Anh, Cảnh sát Châu Âu Europol và Cảnh sát Quốc tế INTERPOL đã hợp tác nhằm xác định và điều tra những cá nhân có liên quan đến các tài khoản trên.

2.jpg
Giới chức New Zealand cho biết khoảng 836 vụ lạm dụng trẻ em đã được điều tra trên toàn thế giới và 146 trẻ em được bảo vệ an toàn. Ảnh: Shutterstock)

Tim Houston, quản lý nhóm bảo vệ trẻ em trên mạng tại DIA, nhân viên điều tra chính của chiến dịch, cho biết “Nhiều người xem hình ảnh lạm dụng tình dục trẻ em thường sẽ có hành vi xâm hại trẻ ngoài đời thực. Chúng tôi phải đưa họ ra trước công lý trước khi họ có thể phạm thêm sai lầm”.

“Chiến dịch H” đã điều tra được khoảng 836 trường hợp trên phạm vi quốc tế, bảo vệ an toàn 146 trẻ em. Tại New Zealand, 46 người đã bị bắt và hàng trăm người khác ở nước ngoài như ở Anh, Canada, Tây Ban Nha và Slovenia.

Cơ quan Phòng, chống Tội phạm Quốc gia của Anh cho biết nhiều người trong số 450 người bị bắt giữ đang làm việc tại các trường tiểu học và nhà trẻ, cơ quan thực thi pháp luật và y tế, và một số quan chức tôn giáo.

1.jpg
Hình ảnh ảnh lạm dụng tình dục trẻ em trực tuyến bị phát hiện vào cuối năm 2019. Ảnh: Shutterstock

“Đây không phải tội ác không có nạn nhân. Mỗi lần bức ảnh bị xem, đứa trẻ đó lại trở thành người bị hại”, ông Houston nói.

Chiến dịch còn cung cấp các manh mối, phanh phui nhiều vụ việc dẫn đến các vụ bắt giữ bao gồm bắt cóc, hãm hiếp và tra tấn 3 bé gái, trong đó một bé mới 18 tháng tuổi.

“Chiến dịch H” cũng góp phần vạch trần và bỏ tù những kẻ xâm hại tình dục trẻ em rồi quay phim, chụp ảnh, sản xuất nội dung không đứng đắn, bất hợp pháp rồi lan truyền trên mạng.

Bài liên quan
Không khởi tố vụ thầy lang chữa bệnh bằng quan hệ tình dục
Cơ quan điều tra xác định thầy lang quan hệ tình dục nhiều lần với nữ bệnh nhân đến chữa hiếm muộn. Người phụ nữ sau đó sinh được 2 bé đều là con chung với thầy lang này.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 90.000 tài khoản có dấu hiệu lạm dụng tình dục trẻ em