Ngành giáo dục Ukraine kêu gọi hỗ trợ từ thế giới

Vân Huyền | 05/03/2022, 07:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Serhiy Kvit - người đứng đầu Cơ quan Quốc gia về Đảm bảo Chất lượng Giáo dục Đại học Ukraine và là cựu Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Khoa học Ukraine, đã kêu gọi các học giả trên toàn thế giới đứng lên chống lại quyết định tấn công nước này của Nga.

Sinh viên và nhân viên tại các trường đại học Ukraine đã được yêu cầu ở nhà cho đến khi có thông báo mới. Yêu cầu này được đưa ra sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt vào Ukraine từ ngày 24/2.

Ông Kvit nhận định, tình hình hiện nay không còn là về mối đe dọa xâm lược mà là "chiến tranh thực sự". Tình trạng này dẫn đến việc "tạm dừng hoàn toàn" mọi hoạt động của trường học. Bởi, nhiều sinh viên và giảng viên phải khẩn cấp rời khỏi nơi ở. Trong khi đó, một số địa điểm xung quanh Ukraine bị cắt điện và kết nối Internet.

“Chúng tôi kêu gọi các trường đại học, tổ chức học thuật ở châu Âu và trên toàn thế giới đứng lên cùng Ukraine chống lại chế độ của Nga. Nhờ đó, chống lại việc hủy hoại các nguyên tắc cơ bản của hòa bình, an ninh và dân chủ ở châu Âu cũng như trên thế giới”, ông Kvit nhấn mạnh.

giao-duc-ukraine.jpg
Ông Serhiy Kvit

Ông Kvit kêu gọi các đồng nghiệp học thuật trên toàn thế giới lắng nghe tiếng nói của Ukraine, qua những thông điệp gửi tới các tổ chức quốc tế, chính phủ, đồng nghiệp và đông đảo người dân.

Thông qua một tuyên bố trên Twitter, Hiệp hội Đại học Châu Âu (EUA) - tổ chức bao gồm hơn 800 thành viên, cho biết: “EUA đoàn kết với 26 thành viên của chúng tôi ở Ukraine vào thời điểm này. Chúng tôi đang liên hệ với những thành viên này và sẽ cung cấp bất kỳ sự hỗ trợ nào có thể trong hoàn cảnh khó khăn và đau khổ hiện nay. EUA hoàn toàn cam kết hướng tới hòa bình và hợp tác. Đồng thời, hy vọng sẽ phản ánh, kiềm chế và kết thúc nhanh chóng cuộc khủng hoảng này”.

Bài liên quan
Mỹ nhân bóng chuyền Ukraine đang “gây sốt” trên MXH đẹp cỡ nào?
VĐV bóng chuyền nữ người Ukraine là Yulia Gerasymova đã trở thành tâm điểm trên YouTube và TikTok khi một số video của cô được lan truyền ở 2 nền tảng mạng xã hội này.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành giáo dục Ukraine kêu gọi hỗ trợ từ thế giới