"Mối đe doạ" với ngành giáo dục tại Ukraine

Vân Huyền | 26/02/2022, 08:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Hà Lan đã bày tỏ sự lo ngại về tương lai ngành giáo dục tại Ukraine. Trong những thông báo ngắn, các cơ sở giáo dục đại học cũng như đại diện của giới học thuật Hà Lan cho biết đang sẵn sàng ứng phó với tình hình này.

Maurice Limmen - Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học khoa học ứng dụng Hà Lan, cho biết, thế giới đang chứng kiến bức tranh kinh hoàng tại Ukraine.

“Những gì đang xảy ra ở đó thật khủng khiếp”, Chủ tịch Limmen chia sẻ.

Trong khi đó, theo Tổ chức bảo trợ Đại học Hà Lan (UNL), các trường đại học nước này đang vô cùng lo lắng. Bởi, Hà Lan có một số chương trình trao đổi sinh viên với Ukraine. Người phát ngôn của hiệp hội cho biết: “Chúng tôi đã kiểm tra trong những tuần gần đây xem có bất kỳ nhân viên hoặc sinh viên đại học nào ở Ukraine không”.

Trong bối cảnh này, các trường đại học khoa học ứng dụng bày tỏ mong muốn chính phủ hỗ trợ.

giao-duc-ukraine.jpg
Sinh viên Ukraine phản đối cuộc tấn công.

“Liên quan đến những hậu quả đối với sự hợp tác quốc tế của chúng tôi trong giáo dục và nghiên cứu, chúng tôi sẽ xem xét hành động mà chính phủ cần thực hiện”, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte nhấn mạnh. Trong khi đó, UNL thông báo, các trường đại học sẽ giữ liên lạc chặt chẽ với đối tác ở Ukraine.

Các phương tiện truyền thông hiện "đổ dồn" chú ý đến sự an toàn của sinh viên tại Ukraine. Một sinh viên người Ukraina ở Groningen chia sẻ, anh sợ rằng mình sẽ sớm phải ra chiến trường. Trong khi đó, một sinh viên Nga và Ukraine tại Trường Đại học Amsterdam đều bày tỏ niềm hy vọng vào hòa bình.

Bài liên quan
Hàng loạt trường học tại Philadelphia có đường nước ô nhiễm chì
(GDTĐ) - Kết quả nghiên cứu của PennPirg (nhóm nghiên cứu lợi ích công cộng của Pennsylvania) cho thấy, hàng chục trường học ở Philadelphia (Mỹ) bị ô nhiễm chì trong đường nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Mối đe doạ" với ngành giáo dục tại Ukraine