Hàng loạt trường học tại Philadelphia có đường nước ô nhiễm chì

Vân Huyền | 20/02/2022, 11:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Kết quả nghiên cứu của PennPirg (nhóm nghiên cứu lợi ích công cộng của Pennsylvania) cho thấy, hàng chục trường học ở Philadelphia (Mỹ) bị ô nhiễm chì trong đường nước.

Theo PennPirg, ô nhiễm chì có khả năng khiến hàng chục nghìn học sinh gặp vấn đề về học tập và hành vi, cũng như sức khỏe. Tuy nhiên, Hội đồng các trường tại Philadelphia phản đối kết quả nghiên cứu của PennPirg. Hội đồng nhấn mạnh, các hệ thống được thiết lập để ngăn học sinh và nhân viên uống nước bị ô nhiễm. Đồng thời, bất kỳ đường nước nào được phát hiện có chì vượt quá mức cho phép sẽ bị ngừng ngay lập tức.

Song, các tác giả của nghiên cứu cho biết, dữ liệu được xem xét đến nay "là phần nổi của tảng băng chìm" tại học khu có gần 200.000 học sinh. Nhóm nghiên cứu kêu gọi Philadelphia thay thế mọi vòi uống nước.

“Trẻ em Philadelphia xứng đáng được uống nước an toàn, đặc biệt là tại các trường – nơi chúng đến học và vui chơi mỗi ngày. Như dữ liệu cho thấy, điều quan trọng là các nhà chức trách ở Philadelphia phải hành động ngay lập tức”, nghiên cứu cho biết.

o-nhiem.jpg
Philadelphia không đồng tình với kết quả nghiên cứu này.

PennPirg đã xem xét dữ liệu do khu học chánh báo cáo về lượng chì trong mỗi khuôn viên trường ít nhất 5 năm một lần. Song, nhóm cho biết, vào đầu tháng này, bốn năm sau chu kỳ, chỉ 29% trong số 323 trường của học khu đăng thông tin trực tuyến, bao gồm vòi uống nước, vòi nước tại bếp, vòi phun nước và bồn rửa trong lớp học cũng như phòng tắm.

Nghiên cứu cho thấy, 61% trong số 1.932 đường nước được kiểm tra có tình trạng ô nhiễm chì lớn hơn một phần tỷ. Trong số 65 trường công khai dữ liệu, 98% có ít nhất một đường nước bị ô nhiễm chì.

Trong một tuyên bố với ABC News, khu học chánh Philadelphia cho biết: “Nghiên cứu này không phải là sự phản ánh chính xác chất lượng nước mà học sinh và nhân viên trong khu học chánh của chúng tôi đang tiếp cận hằng ngày. Trong trường hợp nước được kiểm tra có chì ở mức 10ppb trở lên - ngưỡng yêu cầu của Philadelphia đối với nước uống ở trường học, thì đường nước đó sẽ bị ngắt ngay lập tức”.

Bài liên quan
Cristiano Ronaldo & những mối tình khó tin của các sao bóng đá
Giàu có, nổi tiếng và... thừa hormone, không khó để các ngôi sao bóng đá như Cristiano Ronaldo kiếm cho mình một cô bạn gái xinh đẹp và bốc lửa. Nhưng cũng có những cầu thủ có gu khá khác thường, thậm chí hơi “mặn” mà 6 trường hợp được tờ Daily Star kể lại nhân dịp Lễ Valentine là minh chứng...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng loạt trường học tại Philadelphia có đường nước ô nhiễm chì