Trường mầm non Singapore "vật lộn" với Omicron trong bình thường mới

Vân Huyền | 24/02/2022, 07:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sự gia tăng ca nhiễm Covid-19 tại Singapore đã khiến các trường mầm non đối mặt nhiều khó khăn. Bởi, ngày càng nhiều trẻ bị ảnh hưởng bởi biến thể Omicron.

11 hiệu trưởng và nhà điều hành trường mầm non chia sẻ với The Sunday Times rằng, ngày càng nhiều học sinh mầm non và nhân viên bị nhiễm bệnh. Vào tháng 2, Cơ quan Phát triển Mầm non (ECDA) đã yêu cầu các trường mầm non xác định số ca mắc Covid-19 trong cơ sở giáo dục. Nhờ đó, thông báo cho phụ huynh về những trường hợp này. Các trung tâm cũng phải đảm bảo rằng, trẻ nguy cơ cao có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính với Covid-19 trước khi nhập học.

Hiệu trưởng Magdalene Ang của trường mẫu giáo Nanyang cho biết, thách thức ngày càng lớn khi một số phụ huynh không thông báo cho nhà trường về việc con họ mắc Covid-19.

mam-non-singapore1.jpeg
Trẻ nguy cơ cao phải xét nghiệm nhanh âm tính trước khi đến trường.

"Chúng tôi phải túc trực 24/7 để xử lý công việc, truy vết và phổ biến thông tin cho phụ huynh cũng như nhân viên", nữ hiệu trưởng cho biết.

Để giữ an toàn cho các cơ sở mầm non, nhân viên có trách nhiệm ngăn trẻ em vào khuôn viên trường, nếu cha mẹ chúng không thực hiện xét nghiệm nhanh cho trẻ có nguy cơ. Hầu hết các trường mầm non cho biết đang thiếu nhân lực, đặc biệt là những cơ sở không có giáo viên dạy thay.

Bà Shirley Tan - Giám đốc điều hành của Công ty Giáo dục Mầm non Công giáo, đơn vị giám sát 10 trung tâm, cho biết: “Đau đầu nhất là khi giáo viên có kết quả xét nghiệm dương tính".

Bà Tan nói thêm, đã có những trường hợp hiệu trưởng phải nấu ăn cho học sinh, hoặc giảng dạy. Bởi, nhân viên trường nhiễm Covid-19.

Sau khi 4/8 nhân viên có kết quả dương tính với Covid-19 hai tuần trước Tết Nguyên Đán, Yvonne Law - Giám đốc Little Kinder Montessori đã phải giảm giờ làm cho nhân viên. Nhờ đó, duy trì hoạt động của trung tâm và giúp nhân viên không làm việc quá sức.

"Chúng tôi biết ơn vì phụ huynh đã ủng hộ, thông cảm với kế hoạch này. Điều đó giúp chúng tôi vượt qua giai đoạn khó khăn tạm thời về nhân lực", bà Law nói.

Ngoài vấn đề thiếu nhân sự, các trường mầm non cũng phải đối mặt với sự chỉ trích và phàn nàn. Bởi, các trường yêu cầu kiểm tra chứng nhận khỏi Covid-19 của trẻ và nhân viên trường.

Bà Mabel Wang - Phó Giám đốc Anglican Preschool Services, cho rằng, người được yêu cầu cung cấp giấy chứng nhận khỏi bệnh sẽ cảm thấy khó hiểu. Tuy nhiên, nếu không có giấy xác nhận hồi phục từ bác sĩ, nhân viên trường hoặc học sinh sẽ phải thực hiện một số xét nghiệm để đảm bảo đã khỏi bệnh.

Bài liên quan
Hàng loạt trường học tại Philadelphia có đường nước ô nhiễm chì
(GDTĐ) - Kết quả nghiên cứu của PennPirg (nhóm nghiên cứu lợi ích công cộng của Pennsylvania) cho thấy, hàng chục trường học ở Philadelphia (Mỹ) bị ô nhiễm chì trong đường nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường mầm non Singapore "vật lộn" với Omicron trong bình thường mới