Hơn 350 nghìn trẻ em Ukraine không được tiếp cận giáo dục

Vân Huyền | 01/03/2022, 08:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Theo một báo cáo mới công bố của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), cuộc xung đột này đã khiến hơn 350.000 trẻ em tại Ukraine không được tiếp cận giáo dục.

Báo động vang lên, trong khi các gia đình trú ẩn. Những người đàn ông cầm vũ khí nhân danh bảo vệ quê hương và những người họ yêu thương. Hình ảnh ghi lại những cảnh tượng này đã được hàng triệu người trên khắp thế giới chứng kiến, khi Nga tấn công Ukraine.

Theo một báo cáo mới công bố của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), cuộc xung đột này đã khiến hơn 350.000 trẻ em tại Ukraine không được tiếp cận giáo dục. Báo cáo kêu gọi quyên góp hơn 66 triệu USD để viện trợ và cung cấp khả năng tiếp cận các dịch vụ cơ bản cho người Ukraine. UNICEF đồng thời nhấn mạnh việc giáo dục đã bị ảnh hưởng như thế nào từ cuộc xung đột.

tre-em-ukraine.jpg
Do xung đột, trẻ em tại Ukraine không được tiếp cận với giáo dục.

Theo báo cáo, 6 cơ sở giáo dục tại Ukraine đã bị hư hại. Trong khi đó, các trường học ở "những khu vực phi chính phủ kiểm soát" đã phải đóng cửa kể từ đầu tuần trước. Bộ Giáo dục Ukraine báo cáo, có 33 trường học trên cả nước phải đóng cửa vì "mất an ninh khu vực”.

"Ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp của cuộc xung đột kéo dài ở miền đông Ukraine tiếp tục tác động đáng kể đến cuộc sống của trẻ em và thanh thiếu niên”, UNICEF nhấn mạnh.

Giám đốc truyền thông của tổ chức cho biết, UNICEF đang làm việc trên khắp miền đông Ukraine để cung cấp viện trợ, bao gồm nước sạch và các nguồn cung cấp giáo dục khẩn cấp cho "các cộng đồng có đường dây liên lạc”.

Bài liên quan
10 sai lầm phổ biến của du học sinh
(GDTĐ) - Đây là 10 sai lầm phổ biến mà sinh viên quốc tế có thể tránh khi bắt đầu năm thứ nhất tại một trường cao đẳng hoặc đại học ở Mỹ:

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 350 nghìn trẻ em Ukraine không được tiếp cận giáo dục