Lý do Ukraine là điểm đến giáo dục lý tưởng với sinh viên Ấn Độ

Vân Huyền | 02/03/2022, 07:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sinh viên Ấn Độ chiếm tỷ lệ lớn nhất về du học sinh tại Ukraine. Cụ thể, có khoảng 18.000 sinh viên Ấn Độ trên tổng số 76.000 du học sinh ở quốc gia Đông Âu này.

Chuyến bay sơ tán thứ năm của Air India đã đưa 249 người Ấn Độ trở về từ Bucharest, sau khi Nga tấn công Ukraine. Mặc dù đã sơ tán 2.000 người Ấn Độ khỏi Ukraine, song, khoảng 14.000-16.000 người Ấn Độ vẫn ở lại quốc gia này. Hầu hết trong số đó là sinh viên đến từ nhiều bang khác nhau trên khắp Ấn Độ.

Sinh viên Ấn Độ chiếm tỷ lệ lớn nhất về du học sinh tại Ukraine. Cụ thể, có khoảng 18.000 sinh viên Ấn Độ trên tổng số 76.000 du học sinh ở quốc gia Đông Âu này. Hầu hết những sinh viên này đang theo đuổi ngành y và các khóa học kỹ thuật. Vậy, lý do gì khiến Ukraine là một điểm đến được nhiều sinh viên Ấn Độ lựa chọn?

Ukraine được biết đến là một quốc gia có nền giáo dục tuyệt vời đối với sinh viên nước ngoài. Trước hết, quốc gia này có tiêu chuẩn giáo dục cao và chất lượng đảm bảo. Bằng cử nhân y khoa của Ukraine được công nhận quốc tế và có giá trị ở hầu hết các quốc gia.

ukraine.jpg
Đối với ngành y khoa, học phí tại Ukraine thậm chí rẻ hơn Ấn Độ.

Bên cạnh đó, chi phí giáo dục tại Ukraine tương đối rẻ. Không giống như các nước châu Âu khác, giáo dục đại học ở Ukraine tương đối phải chăng đối với nhiều sinh viên và gia đình Ấn Độ. Đối với ngành y khoa, học phí tại Ukraine thậm chí rẻ hơn Ấn Độ.

Một số yếu tố khác khiến Ukraine trở thành điểm đến giáo dục lý tưởng bao gồm: các khóa học được giảng dạy bằng tiếng Anh, nhiều người nước ngoài, các hoạt động văn hóa đa dạng (ẩm thực, tiện nghi, ...). Chi phí sinh hoạt tại Ukraine cũng được coi là phải chăng đối với người Ấn Độ.

Tất cả những yếu tố này khiến Ukraine trở thành điểm đến hàng đầu cho các sinh viên y khoa tiềm năng từ Ấn Độ và một số quốc gia khác. Tuy nhiên, giờ đây, những người học này phải đối mặt với nguy cơ bị thương hoặc thậm chí tử vong, khi Nga siết chặt vòng vây đối với Ukraine.

Theo
Cnbctv
Copy Link
Cnbctv
Bài liên quan
Trường mầm non Singapore "vật lộn" với Omicron trong bình thường mới
(GDTĐ) - Sự gia tăng ca nhiễm Covid-19 tại Singapore đã khiến các trường mầm non đối mặt nhiều khó khăn. Bởi, ngày càng nhiều trẻ bị ảnh hưởng bởi biến thể Omicron.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do Ukraine là điểm đến giáo dục lý tưởng với sinh viên Ấn Độ