Trong bối cảnh nguồn ngân sách Nhà nước dành cho giáo dục còn hạn hẹp, hợp tác công-tư không chỉ tạo cơ hội để học sinh có thể tiếp cận với nhiều môn học, phương pháp giảng dạy quốc tế, mà còn hướng đến nền giáo dục toàn diện cho học sinh.
Dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng trong năm học vừa qua, ngành giáo dục quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã có nhiều giải pháp đa dạng để củng cố, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
Để môn Lịch sử cuốn hút học sinh, một trong những phương pháp giảng dạy tích cực được nhiều trường thực hiện là tổ chức các buổi học ngoại khóa tại bảo tàng.
Để môn Lịch sử cuốn hút học sinh, một trong những phương pháp giảng dạy tích cực được nhiều trường thực hiện là tổ chức các buổi học ngoại khóa tại bảo tàng.
Sau một năm triển khai chương trình SGK mới với lớp 1, 2, 6 thì nhiều trường phổ thông tại Hà Nội đã có cho mình những kinh nghiệm quý báu. Trong đó, vấn đề chuẩn bị đội ngũ là yếu tố vô cùng quan trọng.
Là giáo viên dạy môn Hóa – Sinh của Trường THCS Song Phương (Hoài Đức, Hà Nội), cô Nguyễn Hồng Phượng luôn biết cách đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm tăng khả năng tập trung và hứng thú học tập cho học trò.