Nhiều giáo viên không có chứng chỉ vẫn giảng dạy tại Mỹ

Vân Huyền | 10/03/2022, 21:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Một cuộc thanh tra của tiểu bang Washington (Mỹ) phát hiện, nhiều giáo viên không có chứng chỉ đã giảng dạy tại các trường bán công ở Seattle và Tacoma. Hành động này được cho là vi phạm các quy tắc của tiểu bang.

Cuộc thanh tra cho thấy, Summit Sierra và Summit Atlas - trường học ở Seattle và Summit Olympus - một trường học ở Tacoma, đã vi phạm quy tắc khi tuyển giáo viên không có chứng chỉ giảng dạy.

Các trường bán công có thể hoạt động độc lập. Tuy nhiên, giáo viên phải có hoặc đang trong quá trình xin giấy phép giảng dạy của Washington. Kiểm toán viên Tiểu bang Pat McCarthy cho biết, giấy phép giảng dạy đôi khi mất hiệu lực hoặc bị trì hoãn. Tuy nhiên, đó không phải là trường hợp của hầu hết giáo viên tại những tổ chức giáo dục nêu trên.

giao-vien-khong-chung-chi.jpg
Giáo viên phải có hoặc đang trong quá trình xin giấy phép giảng dạy của Washington.

Kiểm toán viên McCarthy cho biết: “Điều chưa từng có là thực tế này đã kéo dài trong suốt năm học". Do đó, các trường này đã được nhà nước tài trợ nhiều hơn 3,89 triệu USD mức đáng lẽ phải có.

Jessica de Barros - Giám đốc điều hành tạm thời của Ủy ban Trường Bán công Tiểu bang Washington, cơ quan ủy quyền và giám sát các Trường Summit, cho biết, tất cả tổ chức giáo dục bán công bắt buộc phải tuyển dụng giáo viên có chứng chỉ. Bà de Barros cho biết, Ủy ban hỗ trợ việc tuân thủ đầy đủ tất cả các khuyến nghị, bao gồm việc hoàn khoản tài trợ không phù hợp.

Kate Gottfredson - phát ngôn viên của hệ thống các trường Summit  phát biểu: “Chúng tôi đã củng cố hệ thống của mình. Qua đó, đảm bảo các vấn đề này sẽ không xảy ra nữa".

Bài liên quan
Ông Nguyễn Đức Chung chỉ đạo mua chế phẩm Redoxy 3C thông qua công ty gia đình
Ông Nguyễn Đức Chung bị cáo buộc chỉ đạo sai quy định trong thương vụ mua chế phẩm Redoxy 3C, "giúp" công ty gia đình ông Chung hưởng lợi không chính đáng hơn 36 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều giáo viên không có chứng chỉ vẫn giảng dạy tại Mỹ