Anh thiếu giáo viên nam trầm trọng

Vân Huyền | 11/05/2022, 07:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Theo một nghiên cứu mới, số lượng giáo viên nam ở Anh đã giảm xuống mức thấp nhất trong kỷ lục. Quốc gia này cũng ghi nhận sự thiếu hụt đáng báo động của các giáo viên là dân tộc thiểu số.

Mức lương thấp của giáo viên được cho là có “tác động nghiêm trọng” đến việc tuyển dụng và duy trì nhân viên, cũng như cơ cấu tổng thể của ngành. Nghiên cứu cho thấy, nam giới hiện chiếm 35% tổng số giáo viên trung học. Trong khi đó, 9 / 10 trường tiếng Anh công lập (87,8%) không có giáo viên dân tộc thiểu số trong đội ngũ lãnh đạo cấp cao.

Các số liệu được đưa ra từ một phân tích của Viện Nghiên cứu Kinh tế và Xã hội (ISER) tại Đại học Essex. Kết quả cho thấy, thu nhập của giáo viên đã giảm hơn 9% trong thập kỷ qua. Cứ 10 giáo viên đứng lớp thì có 3 người sẽ khá giả hơn về mặt tài chính nếu bỏ nghề.

giao-vien-nam.jpeg
Mức lương thấp khiến nhiều giáo viên bỏ việc.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, nam giới có xu hướng di động nhiều hơn trong lực lượng lao động. Điều đó có nghĩa là mức lương thấp đã khiến tỷ lệ giáo viên nam ở các trường trung học giảm.

Joshua Fullard - một trong những tác giả của nghiên cứu, cho rằng, để giải quyết tình trạng này, việc tăng lương và đào tạo giáo viên miễn phí là biện pháp cần thiết.

Các nhà nghiên cứu cũng kêu gọi thực hiện một khảo sát chính thức. Nhờ đó, xem xét các rào cản tiềm ẩn gây giảm lượng giáo viên dân tộc thiểu số. Các vấn đề về tuyển dụng và giữ chân giáo viên vẫn là "bài toán khó" tại Anh. Hơn 30.000 giáo viên bỏ nghề mỗi năm. Trong khi đó, số người đăng ký các chương trình đào tạo giáo viên hiện ít hơn mức cần thiết.

Bài liên quan
Ấn Độ có quy định mới về bằng cấp đại học
Ủy ban Tài trợ Đại học (UGC), cơ quan quản lý giáo dục đại học tại Ấn Độ, mới đây thông báo sinh viên, học viên trình độ thạc sĩ được phép đăng ký học song bằng từ năm học 2022 - 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh thiếu giáo viên nam trầm trọng