Trường đại học Thượng Hải tổ chức thi bơi trực tuyến

Vân Huyền | 24/05/2022, 17:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trường Đại học Thượng Hải (Trung Quốc) đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều khi thông báo, bài thi cuối kỳ môn bơi sẽ diễn ra trực tuyến.

Quyết định được đưa ra trong bối cảnh làn sóng Covid-19 bùng phát mạnh mẽ tại Trung Quốc.

“Các lớp học và cơ sở vật chất bao gồm cả bể bơi tại trường đại học bị tạm dừng, do Covid-19. Để đảm bảo học sinh có thể tốt nghiệp, chúng tôi quyết định thực hiện bài kiểm tra bơi trực tuyến", nhà trường thông báo.

Các sinh viên tham gia bài kiểm tra được yêu cầu đăng nhập vào hệ thống trường và điền vào bảng câu hỏi. Tuy nhiên, thông báo đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Một số người dùng chia sẻ: "Liệu đây có phải là phiên bản thực tế của việc lướt internet không?", hay "Sinh viên có thể được bơi trong bồn tắm ở nhà chăng?', "Trường mang môn bơi lội dưới nước ra khỏi mặt nước, thật là một ý tưởng tuyệt vời"...

thi-boi.jpeg
Các sinh viên tham gia bài kiểm tra được yêu cầu đăng nhập vào hệ thống trường và điền vào bảng câu hỏi.

Nhiều cư dân mạng thậm chí còn bắt chước sinh viên thực hiện bài thi bơi trực tuyến. Một người dùng TikTok trang bị cho mình kính bơi và mũ lưỡi trai, sau đó quay cảnh mình nhảy từ tủ xuống giường. Anh còn vươn mình và tập các động tác bơi ngay trên chiếc giường.

Sinh viên hoàn thành bằng cử nhân tại hầu hết các trường đại học danh tiếng của Trung Quốc bắt buộc phải thi bơi 50 mét để tốt nghiệp. Bởi, bơi được coi là một kỹ năng sinh tồn ở Trung Quốc.

Ngày 16/5, Thượng Hải - thành phố đông dân nhất của Trung Quốc, đã ghi nhận 69 trường hợp nhiễm Covid-19 mới. Phó thị trưởng thành phố Zong Ming cho biết, Thượng Hải sẽ mở cửa trở lại theo từng giai đoạn để ngăn chặn sự gia tăng của các trường hợp.

Bài liên quan
Từ nữ sinh trường chuyên đến top 50 nữ lãnh đạo tài ba
(GDTĐ) - Cô gái Việt- Nguyễn Lê Hoa, cựu học sinh trường THPT Hà Nội Amsterdam đã được vinh danh là 1 trong 50 Nữ lãnh đạo tài ba của khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường đại học Thượng Hải tổ chức thi bơi trực tuyến