Bí quyết để mùa hè của sinh viên trở nên ý nghĩa

Vân Huyền | 01/06/2022, 07:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Mặc dù trải qua mùa hè ở bãi biển là điều vô cùng hấp dẫn, song, sinh viên vẫn có thể giảm một chút thời gian thư giãn để cải thiện bản thân. Hãy tạo cho mình một khởi đầu thuận lợi và thử một số mẹo sau vào mùa hè này:

1. Nhìn lại bản thân

Các sinh viên hãy xem sơ yếu lý lịch của bản thân. Sau đó, xem lại lý lịch của một cựu sinh viên hoặc bạn bè. So sánh các khía cạnh nổi bật nhất trong sơ yếu lý lịch của họ và tìm ra một điều khiến họ tỏa sáng. Điều đó sẽ cung cấp cho các sinh viên một số ý tưởng về nơi bạn có thể nhìn thấy chính mình trong 5 năm tới, cũng như những gì cần làm để đạt được mục tiêu chỉ sau 2 năm.

2. Thực hiện điều mình muốn

Bạn luôn muốn học cách chơi guitar. Bạn ước mình có thể thoải mái trên sàn nhảy. Nếu bạn có thể tập yoga, điều đó thật tuyệt vời. Mùa hè là thời gian để thực hiện một trong những mong muốn và thực hiện chúng.

sinh-vien.jpeg
Hãy đặt mục tiêu theo tuần và tháng.

3. Tạo thu nhập thụ động

Có hai cách để tạo thu nhập thụ động. Cách đầu tiên là nhờ vào việc giúp đỡ người khác. Ví dụ, nếu có thể quay video quảng cáo cho một dịch vụ, bạn có thể nhận được thu nhập. Cách thứ hai là truy cập vào những trang web trao đổi sách. Sinh viên có thể mua một cuốn sách và sau đó bán lại với giá chênh lệch.

4. Đặt mục tiêu

Mùa hè là khoảng thời gian để người học thiết lập mục tiêu. Hãy liệt kê các mục tiêu trong năm tới. Sau đó, chia nhỏ chúng thành các mục tiêu hằng tháng để có mục tiêu ngắn hạn. Tiếp tục chia nhỏ chúng thành các mục tiêu hằng tuần. Khi đã đặt mục tiêu, hãy đảm bảo rằng, bạn đặt bảng mục tiêu hàng tuần ở nơi có thể nhìn thấy mỗi ngày. Điều đó sẽ giúp bạn tập trung và thúc đẩy sự tự tin.

sinh-vien2.jpeg
Sinh viên có thể làm thêm để nâng cao kỹ năng.

5. Cắt giảm chi phí

Các sinh viên hãy xem lại mình đã chi tiêu cho việc gì một cách định kỳ. Sau đó, phân chia các khoản thành “bắt buộc” hoặc “không bắt buộc”. Nếu một khoản chi là không bắt buộc, hãy để nó đừng xuất hiện lặp đi lặp lại trên bảng sao kê. Là sinh viên, hãy tận dụng những ưu đãi từ các dịch vụ.

6. Thực tập

Nếu trường học có cổng thông tin nghề nghiệp, hãy để ý đến điều đó. Hãy cố gắng thực tập có lương. Thậm chí, sinh viên có thể nhận một công việc không lương. Các kỳ thực tập mang đến cho bạn hương vị của thế giới thực. Đồng thời, giúp sinh viên phát triển trong một môi trường chuyên nghiệp.

Bài liên quan
Trường đại học tại Nhật phải bồi thường do phân biệt giới tính
(GDTĐ) - Một trường y ở Tokyo đã phải bồi thường cho 13 nữ sinh vì phân biệt giới tính. Cụ thể, tổ chức giáo dục này bị cáo buộc gây khó khăn khiến người học nữ không thể vượt qua kỳ thi tuyển sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết để mùa hè của sinh viên trở nên ý nghĩa