Chiến lược giúp trẻ luôn hạnh phúc khi tới trường

Vân Huyền | 01/08/2022, 18:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Cha mẹ có thể giúp trẻ luôn hạnh phúc khi tới trường bằng một số chiến lược.

Một số trẻ cảm thấy không vui khi trở lại trường sau kỳ nghỉ. Hoặc, trẻ có thể cảm thấy không thoải mái khi thay đổi môi trường, học tại trường mới... Tuy nhiên, cha mẹ có thể giúp trẻ luôn vui khi tới trường bằng những chiến lược dưới đây:

Là người cố vấn của con

toi-truong1.jpeg

Cha mẹ và giáo viên có trách nhiệm đóng góp kiến ​​thức, quan tâm tới trẻ. Trẻ luôn mong có một chuyên gia trong cuộc sống, người có thể lắng nghe vấn đề của chúng. Đó là bởi, trẻ mong đợi một hướng đi tốt nhất không chỉ trong học tập, mà còn cả cuộc sống cá nhân. Khi được cha mẹ lắng nghe, trẻ sẽ cảm thấy an toàn và hạnh phúc.

Giảm áp lực học tập

Khi tạo ra một áp lực quá lớn về kết quả học tập lên con, cha mẹ có thể thấy rõ sự căng thẳng trên khuôn mặt trẻ. Phụ huynh không nên so sánh kết quả của con mình với các bạn khác. Điều đó tác động lớn đến đời sống giáo dục và có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ. Vì vậy, hãy cố gắng giảm bớt áp lực lên trẻ. Đồng thời, đánh giá cao những gì trẻ làm được.

Đánh giá cao nỗ lực của con

toi-truong2.jpeg

Đó là cách tốt nhất để tiếp cận và khuyến khích trẻ. Bởi, trẻ cũng mong đợi sự đánh giá cao từ cha mẹ và giáo viên. Điều đó thúc đẩy và giúp trẻ tích lũy kinh nghiệm.

Lắng nghe vấn đề của con

Cha mẹ hãy cố gắng giao tiếp với trẻ vào cuối ngày. Đồng thời, hiểu những gì trẻ được học và hỏi về nhiệm vụ của con. Cha mẹ có thể giải đáp những thắc mắc của trẻ (nếu có). Ngoài ra, hãy cùng con giải quyết các vấn đề. Hãy là một người lắng nghe tích cực các vấn đề của trẻ. Điều đó sẽ mang lại sự hài lòng về tinh thần cho trẻ và giúp con đưa ra giải pháp cho vấn đề của chúng.

Bài liên quan
Cách bố mẹ giúp trẻ em ở Ukraine vượt qua tâm lý sợ hãi
(GDTĐ) - Cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine đã ảnh hưởng không nhỏ tới trẻ em ở Ukraine. Các chuyên gia tâm lý đã chia sẻ cách để bố mẹ có thể giúp đỡ con cái trong thời gian này.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiến lược giúp trẻ luôn hạnh phúc khi tới trường