Giúp trẻ sẵn sàng trở lại trường sau hè

Vân Huyền | 25/07/2022, 20:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Làm thế nào để cha mẹ có thể giúp con trở lại đúng hướng sau những tuần thư giãn và giải trí hè vui vẻ? Dưới đây là 5 mẹo giúp cha mẹ bắt đầu.

Kỳ nghỉ hè là khoảng thời gia trẻ có thể mơ mộng, vui chơi, lập kế hoạch. Mặt khác, trường học là thời gian để trẻ tập trung và cải thiện kiến thức. Cùng điểm qua những mẹo giúp trẻ sẵn sàng cho năm học mới 

1. Nói về những gì sắp xảy ra

Hãy có những cuộc trò chuyện xung quanh bàn ăn hoặc vào những thời điểm khác trong ngày. Khi đó, cha mẹ có thể yêu cầu con phản ánh về hy vọng, nỗi sợ hãi, mục tiêu và mối quan tâm trong năm học mới. Một số phản ánh có thể xoay quanh các mục tiêu tích cực cụ thể như đạt điểm cao, học nhiều về lịch sử, hoặc chơi thể thao trong câu lạc bộ của trường.

tro-lai-truong1.jpeg

2. Chia sẻ

Nếu trẻ không phải là kiểu người hay chia sẻ, một cách khác để nói về ý tưởng, quan điểm và cảm xúc về việc đi học trở lại là chụp bức ảnh nhỏ về trường học của con. Sau đó, gắn bức ảnh đó lên một mảnh bìa cứng lớn. Sau đó, cha mẹ hãy nói với con rằng, trẻ con có thể viết ra bất kỳ từ nào mà con nghĩ tới về việc đi học trở lại.

3. Xem phim

Lên kế hoạch xem một số bộ phim về cuộc sống ở trường. Có rất nhiều bộ phim để xem, tùy vào độ tuổi và mức độ trưởng thành của trẻ, từ “Harry Potter” đến “Ferris Bueller’s Day Off” đến “Clueless”. Sử dụng những thời gian này như cơ hội để thảo luận về các vấn đề liên quan đến trường học.

tro-lai-truong2.jpeg

4. Giảm căng thẳng

Chia sẻ các kỹ thuật giảm căng thẳng mà trẻ có thể áp dụng trước các bài kiểm tra và sự kiện gây lo lắng khác. Một trong những kỹ thuật đơn giản nhất là hít thở sâu, thở ra và sau đó lặp lại hai hoặc ba lần nữa.

5. Tạo thói quen làm bài tập về nhà

Hãy thảo luận với trẻ về vấn đề bài tập về nhà, bao gồm cả việc thiết lập thời gian trong ngày để học bài, nơi thích hợp trong nhà để làm bài tập và một số cách tốt để duy trì sự tập trung trong khi học.

Bài liên quan
Dạy trẻ lòng biết ơn
Dạy trẻ lòng biết ơn là bài học quan trọng mà bất kỳ ông bố bà mẹ nào cũng nên trang bị cho con trong hành trình xây dựng nhân cách. Đó là kỹ năng sống cho trẻ sau này.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giúp trẻ sẵn sàng trở lại trường sau hè