Các chuyên gia ước tính rằng, trung bình sét đánh vào máy bay 1 lần/năm hoặc cứ sau 1000 giờ bay. Sự cố sét đánh xảy ra lần gần nhất được ghi nhận vào năm 1963, tia sét đã khiến 1 chiếc Boeing 707 rơi và 81 hành khách trên máy bay thiệt mạng.
Các nhà chức trách xác định tia sét đã đánh vào thùng nhiên liệu và khiến nó phát nổ, làm phi hành đoàn mất kiểm soát.
Thông thường máy bay bị sét đánh ở độ cao từ 1500-4500m, thường là sau khi cất cánh hoặc hạ độ cao. Mưa là yếu tố tác động đến khả năng bị sét đánh.
Thường nếu bị sét đánh thì máy bay sẽ quay trở lại nơi cất cánh để kiểm tra tất cả những bộ phận được đảm bảo.
Hầu hết các sự cố sét đánh thường xảy ra vào mùa xuân và mùa hè. Thực tế, sét đánh ko ảnh hưởng nhiều đến thiệt hại vật chất và sự an toàn của chuyến bay.