Để nhận được hỗ trợ, các hãng hàng không phải cam kết với Cà Mau bay cả năm và 6 chuyến/tuần.
"Khi các cơ sở kinh doanh du lịch đông du khách, tăng nguồn thu thì họ sẽ đóng góp vào ngân sách nhà nước nhiều hơn. Nhà đầu tư muốn đến Cà Mau tìm hiểu nhưng thiếu đường bay thì họ "ngán" và không đến vì mất nhiều thời gian, còn ngược lại thì rất dễ dàng. Một năm, địa phương chỉ cần tìm được một nhà đầu tư thì đã lợi rất nhiều" - ông Nguyễn Tiến Hải nhấn mạnh.
Như Báo Người Lao Động đã thông tin, hiện nay, các loại máy bay nhỏ khai thác chuyến bay đến Cà Mau chủ yếu từ hãng VASCO và E190 của Bamboo Airways. Song, máy bay E190 khai thác sân bay Cà Mau phải giảm tải, lỗ chi phí do chỉ số kỹ thuật sân bay chưa đáp ứng.
Cà Mau đã làm việc với Bộ Giao thông Vận tải để báo cáo Chính phủ, kiến nghị khẩn trương thực hiện thủ tục nâng cấp sân bay tỉnh nhằm giúp các loại máy bay được khai thác hết vận tải.
Trong thời điểm sân bay chưa nâng cấp, Cà Mau sẽ hỗ trợ những hãng hàng không khai thác đường bay đến tỉnh mà phải hạ tải.
Theo đó, hỗ trợ chi phí duy trì khai thác đường bay bằng tiền vé của 10% tổng số ghế hành khách của mỗi loại máy bay, theo từng chuyến bay. Cụ thể, mức giá vé tính hỗ trợ là 3 triệu đồng/ghế đối với đường bay khoảng cách trên 1.000 km; 2 triệu đồng/ghế với đường bay 500-1.000 km và 1,5 triệu đồng/ghế với đường bay dưới 500 km.
Nghị quyết hỗ trợ các hãng hàng không khai thác đường bay đến địa phương đã được HĐND tỉnh Cà Mau thông qua vào chiều 10-10.