Bị xử phạt vì đăng quảng cáo "Uống thuốc nhà em 1 tuần là âm tính"

T/H | 12/09/2021, 08:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cô gái này viết trên MXH: "Dương tính Covi uống thuốc nhà em 1 tuần, cả 2 vợ chồng đều âm tính". HIện cơ quan chức năng đã vào cuộc xử lý.

Theo báo Đồng Nai, chị N.P.P.S. (24 tuổi, thường trú phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) mới đây đã bị xử phạt 7,5 triệu đồng, do sử dụng mạng xã hội chia sẻ thông tin sai sự thật.

xu-phat.jpg
Xử phạt cô gái đăng tin sai sự thật

Trước đó, S. chia sẻ trên mạng xã hội Facebook, Zalo nhiều bài viết với nội dung "Xuyên Tâm Liên - Bài thuốc quý trong điều trị Covid 19; Xuyên tâm liên chứa 2 nhóm hoạt chất chính là diterpen lacton và Flavonoid có tác dụng ức chế các chủng vi khuẩn; kháng vi sinh vật (vi khuẩn, virus, nấm, ký sinh trùng, chống oxy hóa, ung thư…".

Không chỉ vậy, cô gái 24 tuổi này còn viết: "Dương tính Covi uống thuốc nhà em 1 tuần, cả 2 vợ chồng đều âm tính 100%. Ngay lúc này chúng tôi chỉ muốn lan tỏa điều tuyệt vời này đến với ai có người thân đang bị F0, F1, F2".

Công an TP.Biên Hòa vừa phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông, Phòng Văn hóa TP Biên Hòa ngoài xử phạt vì đăng thông tin sai sự thật, còn buộc S. gỡ bỏ các thông tin này.

Toàn tỉnh Đồng Nai đã ghi nhận hơn 33,9 nghìn ca mắc Covid-19. Trong đó, có hơn 14,3 ngàn bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh, hơn 19,2 ngàn ca đang được theo dõi, điều trị tại các bệnh viện và 307 ca tử vong. Tổng số người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin Covid-19 là gần 1,4 triệu người, chiếm 62,1%.

Bài liên quan
Bộ Y tế cảnh báo 2 sản phẩm Xuyên Tâm Liên kháng Covid-19 là giả mạo
Chiều 26/7, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế thông báo trên thị trường đang xuất hiện 2 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên uống Xuyên Tâm Liên CV19 (vỏ màu đỏ) và Xuyên Tâm Liên CV19 (vỏ màu xanh) có công dụng kháng COVID-19 là giả mạo...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị xử phạt vì đăng quảng cáo "Uống thuốc nhà em 1 tuần là âm tính"