Quy mô đường cao tốc, vận tốc thiết kế 100 km/h; công trình giao thông cấp I. Giải phóng mặt bằng, thực hiện hoàn chỉnh với quy mô 8 làn xe cao tốc, nền đường rộng 74,5m cho những đoạn từ Đất Cuốc (ĐH.411) - VSIP IIA, đoạn từ cầu Thới An - sông Sài Gòn và các nút giao.
Riêng đoạn nối Khu công nghiệp VSIP IIA - Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 giải phóng mặt bằng với quy mô 62m; đoạn Thủ Biên - Đất Cuốc (kể cả nút giao cầu Thủ Biên phía Bình Dương) đã thực hiện trong dự án khác, không tính trong dự án này.
Đầu tư quy mô 4 làn cao tốc hoàn chỉnh bao gồm làn dừng khẩn cấp liên tục; riêng đoạn từ ĐT.742 đến cầu Thới An: giữ nguyên hiện trạng các đoạn đã được đầu tư (quy mô 62m, 10 làn xe), đoạn từ Khu công nghiệp VSIP IIA - Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 đầu tư đồng bộ theo quy mô 62m, 10 làn xe.
Đầu tư phân bổ các nút giao liên thông, trực thông và xây dựng đường song hành 2 bên tuyến đảm bảo các yếu tố kỹ thuật của tuyến cao tốc và kết nối giao thông khu vực, phù hợp theo tình hình phát triển của địa phương. Xử lý giao cắt một số đường ngang: sử dụng cầu vượt ngang hoặc hầm chui phù hợp.
Đầu tư 2 tuyến đường nhánh kết nối vào Khu liên hợp Công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị Bình Dương (đường Lê Lợi và đường Tạo lực 2) với quy mô phù hợp.
Các hộ dân, tổ chức bị ảnh hưởng cho biết, họ rất đồng tình, ủng hộ địa phương làm đường để phát triển kinh tế, xã hội, đồng thời mong muốn ngành chức năng sớm triển khai xây dựng.
Theo người dân, chỉ cần được bồi thường với giá phù hợp, giải quyết tốt tái định cư cho trường hợp giải tỏa trắng… họ sẵn sàng bàn giao mặt bằng.