Bình luận viên Anh: 'Emiliano Martinez là tên hề'

24/12/2022, 15:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bình luận viên Graeme Souness chỉ trích Emiliano Martinez sau khi thủ thành này có nhiều hành vi được cho là thô lỗ với cầu thủ Pháp.

Martinez có hành động gây phản cảm khi nhận giải "Găng tay vàng World Cup".

"Tôi không hiểu vì sao Martinez lại hành động như thế trước mặt cả thế giới. Cậu ấy còn làm ngay trên sân khấu nhận giải ở World Cup, nơi có nhiều quan chức và cả Tiểu vương Qatar. Có một số người thực sự thấy điều đó buồn cười? Martinez nên cảm thấy xấu hổ với bản thân và cả đất nước của mình. Trông anh ta chẳng khác gì một tên hề", ông Souness bình luận trên Daily Mail hôm 23/12 (giờ Hà Nội).

Cựu HLV của Newcastle và Blackburn Rovers nói thêm: "Anh ấy có đang thể hiện sự tôn trọng nào đối với nước chủ nhà hay đối với chính mình? Có lẽ Martinez không quan tâm điều đó. Nhưng sau này thì anh ấy nên cân nhắc hành động của mình. Martinez sẽ không tự hào như vậy trong những năm tới. Đáng buồn thay, hình ảnh đó là một phần của câu chuyện của trận chung kết vừa qua".

Sau khi trở về Argentina và diễu hành cùng toàn đội trên đường phố Buenos Aires, Martinez cầm búp bê có hình Kylian Mbappe với hàm ý chế nhạo chân sút của tuyển Pháp. Hành động đó của Martinez tiếp tục vấp phải chỉ trích, lần này là của Unai Emery, HLV của thủ thành này tại Aston Villa.

Ông Emery cho biết: "Tôi muốn Martinez kiểm soát về cảm xúc. Chúng tôi phải có những giá trị, chúng tôi phải tập trung vào hành vi khi ở cùng nhau và cách hành xử với cầu thủ đối phương".

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF), Noel Le Graet cho biết ông đã gửi thư khiếu nại cho người đồng cấp phía Argentina để bày tỏ bức xúc về hành động của Martinez.

"Tôi viết thư cho người đồng cấp của mình từ Liên đoàn Argentina. Tôi thấy những hành vi thái quá này là bất thường trong bối cảnh của một cuộc tranh tài thể thao và tôi cảm thấy khó hiểu”, Noel Le Graet nói.

Tuyển Argentina về nước sau chức vô địch World Cup 2022 Trưa 20/12 (giờ Hà Nội), Lionel Messi và các đồng đội tuyển Argentina cùng cúp vô địch World Cup 2022 hạ cánh xuống sân bay Ezeiza tại thủ đô Buenos Aires.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình luận viên Anh: 'Emiliano Martinez là tên hề'