Tỉnh Bình Dương kiến nghị tỉnh Bình Phước thống nhất về phương án đầu tư. Cụ thể, giai đoạn 1, đoạn từ cầu Khánh Vân đến tỉnh Bình Phước dài 46 km với tổng mức đầu tư khoảng 17.300 tỷ đồng, được đầu tư theo hình thức PPP.
Dự kiến thi công hoàn thành dự án năm 2026. Giai đoạn 2, thực hiện nâng cấp từ 4 làn xe lên 6 làn xe, thực hiện một số giải pháp kỹ thuật như xây cầu vượt, hầm chui, đường nhánh.
Đối với các điểm kết nối giao thông chính giữa hai tỉnh Bình Dương và Bình Phước, gồm đường Hồ Chí Minh; QL.13; QL.13C; tuyến Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng… hai tỉnh tiếp tục phối hợp thực hiện. Tuyến đường phía tây QL.13 Bình Dương kiến nghị thống nhất quy mô quy hoạch trên địa bàn từng tỉnh, nhằm dự trữ quỹ đất phát triển hạ tầng giao thông về sau.
Lãnh đạo tỉnh Bình Phước cho biết, Bình Phước tiếp thu đề xuất của tỉnh Bình Dương, qua đó UBND tỉnh sẽ báo cáo Thường trực Tỉnh ủy và HĐND tỉnh xem xét bố trí nguồn vốn đoạn cao tốc TP HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành đi qua tỉnh Bình Phước dài 7 km, sẽ do tỉnh Bình Phước làm chủ đầu tư theo hình thức đầu tư công, với tổng số vốn giải toả đền bù và xây lắp khoảng 1.500 tỷ đồng.
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cho biết, đoạn cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành và các điểm kết nối giao thông chính giữa hai tỉnh Bình Dương và Bình Phước là các tuyến đường trọng điểm không chỉ của Bình Dương mà còn kết nối liên vùng kinh tế trọng điểm phía nam, mở ra không gian phát triển mới cho toàn khu vực.
UBND hai tỉnh cũng thống nhất giao hai Sở GTVT và các huyện khảo sát, tính toán hướng tuyến và phương án kết nối cụ thể đối với các tuyến đường tỉnh và đường huyện giáp ranh của hai tỉnh để trình UBND hai tỉnh xem xét giải quyết trong thời gian tới.