Binh sĩ Nga cắm cờ ở thành trì của Ukraine ở Donetsk

Minh Hạnh | 11/12/2023, 09:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các lực lượng Nga được cho là đã cắm quốc kỳ ở ngoại ô Maryinka, một thị trấn trọng điểm của Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk, phía tây thành phố Donetsk và là thành trì lớn của Ukraine.

Đoạn video quay bằng máy bay không người lái mà RT thu được hôm 10/12 cho thấy hai quân nhân Nga đang cắm quốc kỳ trên con đường vòng quanh thị trấn ở vùng ngoại ô phía tây.

Hồ lớn của Maryinka , bị một con đập chia đôi, được nhìn thấy ở phía xa. Con đập là điểm cực tây của thị trấn.

Nguồn: RT

Quân đội Ukraine được cho là vẫn đang kiểm soát một số tòa nhà hoặc tàn tích ở phía tây Maryinka. Các đơn vị Nga hiện đang củng cố vị trí của họ trong thị trấn, nhưng quân đội Ukraine đang cố gắng ngăn cản nỗ lực này bằng hỏa lực súng cối và súng phóng lựu tự động.

Maryinka là một trong những điểm then chốt do Ukraine nắm giữ, do nó nằm gần thành phố Donetsk , đồng thời có vị trí gần như là vùng ngoại ô cực tây của thành phố.

Giao tranh ở thị trấn này đã diễn ra trong gần một thập kỷ, đầu tiên là giữa dân quân Donbass và lực lượng Ukraine, bây giờ là giữa quân đội Nga và Ukraine. Phần lớn thị trấn đã trở thành đống đổ nát, không tòa nhà nào còn nguyên vẹn.

Ngoài việc là thành trì chính của các đơn vị Ukraine ở khu vực Donetsk, Maryinka còn đóng vai trò là một trong những điểm tổ chức các cuộc tấn công vào Donetsk. Thành phố này đã phải hứng chịu các cuộc tấn công bằng pháo và tên lửa gần như hằng ngày của lực lượng Ukraine.

Cuộc chiến giành Maryinka đã trở nên gay gắt trong những tháng gần đây, khi lực lượng Nga chiếm giữ nhiều vị trí then chốt trong thị trấn. Đầu tháng, truyền thông Nga đưa tin quân đội nước này đã giành quyền kiểm soát 95% thị trấn. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga cho đến nay vẫn chưa chính thức công bố giải phóng thị trấn Maryinka.

Theo RT

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Binh sĩ Nga cắm cờ ở thành trì của Ukraine ở Donetsk