Giáo dục liêm chính

Bitcoin ‘lên hương’, lừa đảo tái xuất

Đăng Minh 12/03/2024 16:36

GDTĐ - Thị trường tiền số đang rất sôi động khi giá Bitcoin phá đỉnh và đây cũng là lúc xuất hiện những chiêu trò lừa đảo chiếm đoạt tài sản kỹ thuật số.

Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, tính tới trưa 12/3 (giờ Việt Nam), giá trị tiền số Bitcoin đã tăng mạnh và đạt mức 73.000 USD. Đây là mức giá cao nhất mà đồng tiền điện tử phổ biến nhất thế giới này đạt được kể từ khi ra mắt.

Việc đồng Bitcoin đạt mức giá cao nhất mọi thời đại đã giúp cho thị trường tài sản kỹ thuật số càng trở nên sôi động hơn.

Ví tiền điện tử là công cụ giúp người dùng có thể lưu trữ các loại tài sản kỹ thuật số như tiền điện tử và NFT (token không thể thay thế).

bitcoinnnn.jpeg
Ứng dụng giả mạo ví điện tử của Leather vẫn xuất hiện trên App Store. Ảnh: BleepingComputer

Có điều, việc sử dụng ví điện tử nếu không cẩn thận người dùng có thể trở thành nạn nhân của những đối tượng lừa đảo chuyên đánh cắp tiền điện tử.

Nhà phát triển ví tiền điện tử Leather vừa đưa ra cảnh báo về một ứng dụng giả mạo ví của họ trên App Store. Công ty cho biết họ chưa cung cấp bất cứ dịch vụ nào tương tự trên nền tảng iOS. Vì thế, nếu sử dụng công cụ giả mạo này khiến người dùng có thể bị đánh cắp tài sản kỹ thuật số.

"Nếu đã nhập cụm từ khóa bí mật vào ứng dụng giả mạo này, người dùng cần nhanh chóng chuyển tiền điện tử sang một ví khác. Kẻ gian có thể lợi dụng thông tin trên để đánh cắp toàn bộ toàn bộ tài sản kỹ thuật số của người dùng", công ty Leather cảnh báo.

Trang BleepingComputer đưa tin một số người dùng cho biết đã bị đánh cắp tiền điện tử sau khi sử dụng ví giả mạo của Leather. Họ khẳng định đã tải ứng dụng trên App Store mà không biết đây là giả mạo và hiện nó vẫn chưa bị vô hiệu hoá.

Để đánh cắp tài sản kỹ thuật số, kẻ gian vẫn dùng những chiêu trò quen thuộc như đăng bài về ứng rồi đánh giá “5 sao” giả mạo để lừa người dùng.

Cùng với đánh giá “5 sao”, các bài viết về ứng dụng giả mạo còn có nhiều “bình luận tích cực” nhưng thực chất đều có bàn tay của bọn lừa đảo.

Bài liên quan
Bitcoin lập kỷ lục 68.800 USD
Sáng nay, giá Bitcoin tăng hơn 8% lên mức 68.818 USD một đồng, cao nhất từ trước đến nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bitcoin ‘lên hương’, lừa đảo tái xuất