Bộ GD&ĐT đẩy mạnh hợp tác với Tổ chức Đại học Pháp ngữ

Phạm Khánh | 13/03/2023, 15:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 13/3, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc tiếp GS Slim Khalbous, Tổng Giám đốc Tổ chức Đại học Pháp ngữ, có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.

Bày tỏ vui mừng khi được tiếp đoàn làm việc của Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF), Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ của AUF và Chính phủ Pháp đối với Việt Nam và ngành Giáo dục Việt Nam trong thời gian qua.

Nhấn mạnh mối quan hệ lâu dài, bền chặt giữa Việt Nam và AUF, Thứ trưởng thông tin, hiện nay khoảng 60 trường đại học Việt Nam là thành viên tham gia AUF. Các bên đã hợp tác triển khai nhiều hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, trao đổi học sinh sinh viên.

“Trong 30 năm qua, AUF đã có những hoạt động hợp tác đạt kết quả tốt đẹp với Việt Nam và các trường đại học Việt Nam. Chúng tôi đánh giá cao việc AUF đặt Văn phòng khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Việt Nam”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc bày tỏ.

Theo Thứ trưởng, Việt Nam đang bước vào giai đoạn đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, trong đó có đổi mới giáo dục đại học. Điều này hướng đến mục tiêu như nâng cao chất lượng giáo dục đại học tại Việt Nam, tăng cường hoạt động nghiên cứu khoa học và khả năng cạnh tranh với các nước trên thế giới.

Trao đổi với GS Slim Khalbous, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đề nghị AUF quan tâm hơn đến các vấn đề như hợp tác nghiên cứu khoa học; trao đổi giảng viên, sinh viên; hoạt động quản trị trường học... Việc AUF đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục đào tạo góp phần thắt chặt mối quan hệ Việt Nam - Pháp, hướng đến kỉ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Gửi lời cảm ơn Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đã dành thời gian tiếp đón, GS Slim Khalbous nhấn mạnh AUF luôn tôn trọng, lựa chọn văn hóa của các thành viên. Hiện nay, cộng đồng Pháp ngữ tại Việt Nam và trên thế giới ngày càng phát triển và đóng góp tích cực cho kinh tế - xã hội của các quốc gia.

Tại Việt Nam, ông Slim Khalbous khẳng định AUF sẽ tiếp tục đồng hành, trao đổi thông tin và mở rộng các dự án về giáo dục đại học và cộng đồng Pháp ngữ. Ông cũng bày tỏ mong muốn mối quan hệ giữa AUF và Bộ GD&ĐT Việt Nam ngày càng bền chặt, phát triển.

Hiện nay, AUF có 1.007 thành viên là các cơ sở đào tạo đại học và nghiên cứu ở 119 nước. AUF đang hỗ trợ các trường đại học Việt Nam thực hiện hơn 10 dự án dạy và học như dự án Erasmus+, dự án Trung tâm Hướng nghiệp Pháp ngữ Hà Nội, dự án Solidarisme tại Trường Đại học Hà Nội, dự án FOPRO với Trường Đại học Sư phạm TP. HCM…

Văn phòng của Tổ chức Đại học Pháp ngữ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (DRAP) được thành lập và đặt tại Hà Nội từ năm 1993, điều hành mạng lưới 87 thành viên trên thế giới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD&ĐT đẩy mạnh hợp tác với Tổ chức Đại học Pháp ngữ