Bộ GD-ĐT đề nghị điều tra việc xuyên tạc ngữ liệu sách giáo khoa

18/10/2023, 10:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đây là những nội dung không có trong sách giáo khoa hiện hành đang được thực hiện tại các nhà trường”, Bộ GD-ĐT khẳng định.

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về một số nội dung được cho là ngữ liệu trong sách giáo khoa như: Giã gạo thổi cơm, Bắn Tung Tóe, Bạn An dũng cảm, Bé xách đỡ mẹ, Vẽ gì khó....

Tối 17/10, Bộ GD-ĐT khẳng định, những nội dung trên không có trong sách giáo khoa hiện hành đang được thực hiện tại các nhà trường.

Bộ GD-ĐT cho biết đã đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra nguồn gốc thông tin trên, đồng thời làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức đăng tải, xuyên tạc.

Bộ GD-ĐT đề nghị điều tra việc xuyên tạc ngữ liệu sách giáo khoa - 1

Bộ GD-ĐT khẳng định, đây là những nội dung không có trong sách giáo khoa hiện hành đang được thực hiện tại các nhà trường.

Hiện nay, sách giáo khoa mới theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 gồm 3 bộ là Kết nối tri thức với cuộc sống, Chân trời sáng tạo, Cánh Diều và được đưa vào sử dụng từ năm học 2020-2021.

Tuy nhiên, không ít người đã đưa ra những bình luận chỉ trích ngành giáo dục vì cho rằng đưa các ngữ liệu này vào sách giáo khoa mới theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD-ĐT đề nghị điều tra việc xuyên tạc ngữ liệu sách giáo khoa