Bộ GD&ĐT khẳng định không để thí sinh đỗ thành trượt

PV | 20/09/2022, 12:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn, lỗi hiển thị ở hệ thống xét tuyển chung đã được khắc phục, không có chuyện thí sinh từ đỗ thành trượt.

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn, với phần mềm xét tuyển năm nay, nếu không tính đến việc thí sinh sơ suất khi đăng ký hay điều chỉnh nguyện vọng, thì hệ thống mới chỉ ghi nhận một lỗi hiển thị thông tin.

Việc phải lùi lịch nộp tiền trực tuyến lệ phí xét tuyển không phải do lỗi của Bộ. Việc nộp này thực hiện trên nền tảng thanh toán của dịch vụ công quốc gia.

thu-truong-hoang-minh-son.jpeg
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn khẳng định, Bộ đã nhận được phản ánh và đã yêu cầu đơn vị chức năng khắc phục được ngay từ 12 giờ 30 trưa 18/9. Khi hệ thống đang chạy khắc phục thì mất một khoảng thời gian nhất định.

Trong thời gian đó nếu thí sinh vào thì có thể sẽ thấy một vài hiện tượng tưởng như lỗi nhưng thực ra không phải. Bộ GD&ĐT khẳng định, thí sinh yên tâm là dẫu có lỗi hiển thị trước đó thì kết quả xét tuyển của các em không bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, một vài trường hợp các em nhìn thấy số liệu sai là do trường vẫn đang trong quá trình cập nhật thông tin. Theo yêu cầu của Bộ thì 17 giờ ngày 17/9 các trường phải cập nhật xong dữ liệu. Nhưng vì một số lý do mà sau thời hạn trên trường chưa cập nhật đủ.

Bộ đang xác minh trường hợp thí sinh Thái Thành Rạng bị hệ thống tự thay đổi phương thức xét tuyển. Về mặt lý thuyết là không thể có chuyện đó. Kể từ thời điểm các trường bắt đầu tải dữ liệu xuống thì thông tin trên hệ thống không hề thay đổi. Lúc đó hệ thống không cho phép con người tác động được vào dữ liệu.

Nếu như do lỗi của hệ thống thì khó mà xảy ra chỉ duy nhất một trường hợp, mà sẽ có nhiều trường hợp khác bị lỗi tương tự. Tuy nhiên, Bộ vẫn sẽ truy vết để xác định có sự tác động từ ai đó khác. Bởi hệ thống chỉ cho phép thí sinh sửa được thông tin của mình.

Nếu là lỗi của Bộ thì sẽ khắc phục theo hướng đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho em. Còn nếu lỗi của thí sinh thì tùy tính chất của lỗi. Việc xác định tính chất lỗi này sẽ dựa vào tính logic của quá trình đăng ký - điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh.

Nếu vì em chọn sai phương thức xét tuyển, mà bị trượt, thì không ai giúp được em cả. Nếu em cho rằng em chọn khác, mà hệ thống lại “nhảy” ra khác, thì để xác định có việc này hay không, Bộ cần có thời gian để truy vết. Sau thời gian truy vết, nếu xác định do lỗi của Bộ, thì Bộ sẽ xử lý theo hướng đảm bảo quyền lợi chính đáng của thí sinh.

Bài liên quan
Trường Đại học Quang Trung xét tuyển bổ sung
Trường Đại học Quang Trung xét tuyển bổ sung đại học chính quy đợt 2 bằng học bạ và điểm thi tốt nghiệp THPT với 13 chuyên ngành đào tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD&ĐT khẳng định không để thí sinh đỗ thành trượt