Bộ GD&ĐT lọc 'ảo' nguyện vọng xét tuyển đại học từ hôm nay

12/08/2023, 16:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ ngày 12/8 đến 20/8, Bộ GD&ĐT phối hợp với các cơ sở giáo dục đại học trên cả nước bắt đầu lọc "ảo", tổ chức xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2023.

Bộ GD&ĐT lọc 'ảo' nguyện vọng xét tuyển đại học từ hôm nay - Ảnh 1.

Thời gian lọc "ảo" nguyện vọng xét tuyển năm nay sẽ diễn ra trong 9 ngày - Ảnh minh họa

Chạy hệ thống lọc "ảo" tất cả phương thức xét tuyển

Thời gian lọc "ảo" nguyện vọng xét tuyển năm nay sẽ diễn ra trong 9 ngày. Bộ GD&ĐT sẽ chạy hệ thống lọc "ảo" cho tất cả phương thức xét tuyển, xử lý nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống chung để xác định nguyện vọng cao nhất trong số nguyện vọng mà thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển.

Việc lọc "ảo" nguyện vọng xét tuyển sẽ được thực hiện 6 lần trên hệ thống và kết thúc vào chiều 20/8.

Sau đó, Bộ GD&ĐT sẽ chuyển kết quả lọc "ảo" nguyện vọng xét tuyển đại học và cao đẳng ngành giáo dục mầm non cho các trường để sắp xếp, cân đối và chuẩn bị cho việc công bố điểm chuẩn trước 17h ngày 22/8.

Bộ GD&ĐT đã yêu cầu các trường đại học không được yêu cầu thí sinh phải xác nhận nhập học hoặc nhập học trước ngày 22/8 (kể cả với các chương trình đào tạo liên kết với nước ngoài); không được kết thúc xác nhận nhập học hoặc kết thúc nhập học trước 17h ngày 6/9 (kể cả đối với các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài).

Trong đợt 1 đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng giáo dục mầm non năm nay, cả nước có hơn 660.000 thí sinh hoàn thành nhập nguyện vọng lên hệ thống. Tổng số nguyện vọng được các thí sinh đăng ký là hơn 3,4 triệu, trung bình mỗi thí sinh đăng ký hơn 5 nguyện vọng xét tuyển. Cũng có khoảng 292.000 em không đăng ký nguyện vọng xét tuyển đợt 1 năm nay.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD&ĐT lọc 'ảo' nguyện vọng xét tuyển đại học từ hôm nay