Bộ GD&ĐT yêu cầu chủ tịch hội đồng trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP HCM tiếp tục nhiệm vụ

T/h | 21/01/2022, 09:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ GD&ĐT vừa có ý kiến chính thức về việc đề nghị công nhận miễn nhiệm chức vụ chủ tịch hội đồng trường Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP HCM.

Bộ GD-ĐT yêu cầu chủ tịch hội đồng trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM tiếp tục nhiệm vụ - Ảnh 1.

Thông tin giới thiệu hội đồng trường trên website Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP HCM, hiện nay ông Ngô Văn Thuyên vẫn là chủ tịch hội đồng trường - Ảnh chụp màn hình

Theo văn bản Bộ GD&ĐT vừa gửi Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP HCM, bộ đã nhận được tờ trình ngày 29-11-2021 về việc đề nghị công nhận miễn nhiệm chức vụ chủ tịch hội đồng trường Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP HCM đối với ông Ngô Văn Thuyên.

Về việc này, Bộ GD&ĐT cho biết ngày 13-12-2021, Ban cán sự đảng Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM, để xin ý kiến về việc dự kiến đề nghị bộ trưởng Bộ GD&ĐT công nhận miễn nhiệm chức vụ chủ tịch hội đồng trường Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP HCM đối với ông Ngô Văn Thuyên.

Tuy nhiên, đến nay Bộ GD&ĐT chưa nhận được ý kiến của Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM.

Do đó, Bộ GD&ĐT đề nghị ông Ngô Văn Thuyên tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chủ tịch hội đồng trường Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP HCM, cho đến khi có quyết định công nhận miễn nhiệm chức vụ chủ tịch hội đồng trường của bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Sáng 21/1, ông Ngô Văn Thuyên xác nhận đã nhận được văn bản trên của Bộ GD&ĐT và cho biết là một viên chức, ông sẽ thực hiện đúng chỉ đạo này của bộ cho đến khi có quyết định mới.

Theo quy định, 30 ngày sau khi chủ tịch hội đồng trường có đơn từ chức thì cơ quan chủ quản phải có quyết định rõ ràng về việc này. Ông Ngô Văn Thuyên nộp đơn từ chức ngày 22-10-2021 đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Trước đó, ngày 23-10-2021, Hội đồng trường Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP HCM nhận được đơn từ chức của ông Ngô Văn Thuyên - chủ tịch hội đồng trường. Trong đơn xin từ chức, ông Thuyên nêu lý do sức khỏe hiện không tốt để đảm nhận chức vụ này. Việc chủ tịch hội đồng trường từ chức chưa từng có tiền lệ.

Sau đó, ngày 29-11-2021, hội đồng trường này họp xem xét việc từ chức của ông Ngô Văn Thuyên. Các thành viên hội đồng trường đã bỏ phiếu biểu quyết với kết quả 12/13 phiếu đồng ý để ông Thuyên thôi giữ chức vụ chủ tịch hội đồng trường. Ông Thuyên vẫn tiếp tục làm giảng viên và thành viên hội đồng trường nhiệm kỳ 2020-2025.

Bài liên quan
Hiệu trưởng ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM không được Bộ GD&ĐT công nhận
Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM thông báo lý do không công nhận hiệu trưởng nhiệm kỳ 2020-2025 theo đề nghị của hội đồng trường này.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD&ĐT yêu cầu chủ tịch hội đồng trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP HCM tiếp tục nhiệm vụ