Kỷ luật nhiều lãnh đạo ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM

PV | 25/11/2021, 09:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hội đồng trường Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM vừa ra quyết định cảnh cáo ông Lê Hiếu Giang - Hiệu phó trường.

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM.Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM.

Ông Giang được xác định vi phạm kỷ luật theo kết luận thanh tra trường được Bộ GD&ĐT công bố. Sai phạm chủ yếu liên quan đến việc quản lý tài chính trong công tác đào tạo.

Tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM, ông Giang là người được giao phụ trách trực tiếp mảng đào tạo, bao gồm cả đào tạo sau đại học, chịu trách nhiệm khi để viên chức, đơn vị thuộc mình quản lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực kế toán khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp.

Ông Giang còn cho phép người học được chuyển điểm sau khi học chương trình bồi dưỡng nâng cao kiến thức, khi học chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ tại trường không có cơ sở pháp lý, không đúng quy định.

Ngoài ra, Hội đồng xử lý kỷ luật Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM cũng quyết định kỷ luật ông Đỗ Văn Dũng, nguyên Hiệu trưởng nhà trường bằng hình thức cảnh cáo.

Kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với ông Phan Đức Hùng, Phó trưởng phòng đào tạo.

Kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Trung Kiên, nguyên trưởng phòng đào tạo.

Riêng bà Trương Thị Hiền, nguyên phó hiệu trưởng, nguyên kế toán trưởng của trường hết thời hiệu xử lý kỷ luật.

Trước đó, hồi tháng 6, Bộ GD&ĐT có kết luận thanh tra và kết luận nhiều sai phạm trong công tác quản lý tài chính tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM.

Trong đó, trường quyết toán 23,314 tỷ đồng kinh phí cấp bù, miễn giảm học phí sư phạm đã được Bộ GD&ĐT giao cho trường trong năm 2014 không tuân thủ đúng quy định tại Thông tư liên tịch số 20/2014/TTLT-BTC-BGDĐT-BLĐ&TBXH, Thông tư số 199/2013/TT-BTC và Luật Ngân sách Nhà nước năm 2002. Do đó, Bộ GD&ĐT đề nghị trường nộp lại số tiền sử dụng không đúng mục đích là 11,041 tỷ đồng.

Việc thu, quản lý, sử dụng tiền mở lớp ôn tập thi cao học, lớp bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên môn, lớp ôn tập và thi sát hạch tiếng Anh chưa có văn bản quy định cụ thể. Nhiều khoản tiền khác như ôn thi cao học, thi sát hạch tiếng Anh, lệ phí tốt nghiệp thạc sĩ, tiến sĩ… không đúng với quy định.

Hiện nay, nhân sự của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM đang có sự xáo trộn. Tháng 10, PGS Ngô Văn Thuyên - Chủ tịch Hội đồng trường này từ chức. Ngày 19/11, Bộ GD&ĐT đã có văn bản yêu cầu nhà trường xử lý đúng theo quy trình đơn từ chức của ông Thuyên.

Vị trí hiệu trưởng của trường cũng khuyết từ tháng 4 đến nay, do PGS Nguyễn Trường Thịnh không được Bộ công nhận làm hiệu trưởng. Ông Thịnh hiện được giao phụ trách, điều hành trường trong thời gian chờ có hiệu trưởng mới.

Bài liên quan
Vụ tiêm vaccine Pfizer nhờ "ông anh": Kỷ luật cảnh cáo Phó Chủ tịch phường
Liên quan đến vụ "Cô gái trẻ khoe được tiêm 2 mũi vaccine Pfizer nhờ "xin ông anh", ngày 13/10, lãnh đạo UBND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã quyết định kỷ luật một Phó Chủ tịch phường.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỷ luật nhiều lãnh đạo ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM