Quốc lộ 62 đã đưa vào sử dụng gần 24 năm, mặt đường nhỏ hẹp, xuống cấp làm ảnh hưởng lớn đến việc thu hút doanh nghiệp về đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu và tiềm ẩn tai nạn giao thông.
Trước đó, Chính phủ phê duyệt đề xuất dự án nâng cấp, cải tạo 3 tuyến quốc lộ tại Đồng bằng sông Cửu Long gồm quốc lộ 53 (đoạn Long Hồ - Ba Si), quốc lộ 62 (qua tỉnh Long An), quốc lộ 91B (tuyến Nam Sông Hậu). Tổng mức đầu tư dự án ba tuyến quốc lộ dự kiến là 309 triệu USD, tương đương hơn 7.100 tỷ đồng.
Cụ thể, quốc lộ 53 (đoạn Long Hồ - Ba Si) được nâng cấp, cải tạo thành đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h. Mặt cắt ngang nền đường rộng 12 m, mặt đường rộng 11 m bao gồm hai làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ rộng; một số đoạn qua đô thị, thị trấn, thị tứ mặt cắt ngang theo hiện trạng; cầu Ngã Tư tại Km8+308.
Hướng tuyến theo hướng tuyến hiện hữu dự kiến từ Km11+295-Km23+300 và Km46+325-Km56+000, làm mới tuyến tránh dự kiến từ Km23+300-Km46+325.
Với quốc lộ 91B (tuyến Nam Sông Hậu), đoạn 1 từ ngã 5 cầu Cần Thơ đến cảng Cái Cui (Km2+604-Km8+575) có quy mô mặt cắt ngang giữ nguyên theo hiện trạng (nền đường rộng 12 m, mặt đường rộng 11 m, hai làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ).
Hướng tuyến theo hướng tuyến hiện hữu (phần đường phía bên trái theo hướng Quang Trung - Cái Cui). Đoạn 2 từ cầu Cái Cui đến ngã ba giao giữa quốc lộ 91B với đường tỉnh Bạc Liêu-Vĩnh Châu và đường dẫn phía mố A đường vào cầu Tôn Đức Thắng (Km8+575-Km 144+226).