Bộ KH&CN: Thông tin sai về kit test Việt Á là do báo chí

PV | 28/12/2021, 08:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ KH&CN vừa ra thông báo đính chính thông tin “Bộ KIT xét nghiệm Covid-19 của Việt Nam sản xuất vừa được Tổ chức y tế thế giới chấp thuận”.

Nội dung đính chính cụ thể: “Trong khoảng thời gian từ ngày 25-26/4/2020, một số cơ quan báo chí chính thống đã đăng tải bộ kit xét nghiệm Covid-19 của Việt Nam sản xuất vừa được Tổ chức y tế thế giới chấp thuận.

Trên cơ sở tổng hợp nguồn tin từ các cơ quan báo chí chính thống, vào lúc 15:36 ngày 26/4/2020, bản tin “Bộ KIT xét nghiệm Covid-19 của Việt Nam sản xuất vừa được Tổ chức y tế thế giới chấp thuận” đã được đăng tải trên Cổng thông tin của Bộ KH&CN (www.most.gov.vn) và bản tin này đã được gửi tới một số phóng viên theo dõi lĩnh vực KH&CN tham khảo như thông lệ khi ngành KH&CN có sự kiện hoặc thành tựu nổi bật.

Sau khi phát hiện có sai sót, để có thời gian xem xét, đánh giá lại toàn bộ quá trình, bản tin đã được tạm gỡ trên Cổng thông tin của Bộ KH&CN.

Các đơn vị chức năng có liên quan đã kiểm tra lại và nhận thấy có sự sai sót trong quá trình tổng hợp, biên tập, kiểm chứng thông tin và cung cấp thông tin để đăng trên Cổng thông tin của Bộ KH&CN”.

kit-test-viet-a.jpeg
Những lùm xùm về bộ kit test Covid-19 của Công ty CP công nghệ Việt Á vẫn chưa dừng lại.

Nội dung thông tin xin được đính chính như sau: “Ngày 24/4/2020, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chấp thuận yêu cầu xin đánh giá sử dụng khẩn cấp (EUL) cho bộ kit “LightPower iVA SAR-CoV-2 1st RT-rPCR Kit” của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á”.

Như vậy, Bộ KH&CN khẳng định thông tin đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Bộ KH&CN về việc WHO chấp thuận kit test của Việt Á là do tổng hợp lại từ các báo, không phải thông tin chính thức phát ra từ Bộ KH&CN.

Dù là thông tin tổng hợp, song Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Truyền thông Khoa học và Công nghệ, Bộ KH&CN đã gửi thông tin này đến các báo, kèm theo bản tiếng Anh thư chấp thuận của Việt Á vào ngày 26/4/2020.

Bài liên quan
Nhiều tỉnh thành thông đồng với Việt Á nâng giá kit xét nghiệm Covid-19?
Bộ Công an cho biết, tổng giám đốc Công ty CP công nghệ Việt Á đã nâng khống giá thiết bị kit xét nghiệm Covid-19 và cung cấp cho các địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ KH&CN: Thông tin sai về kit test Việt Á là do báo chí