Bổ nhiệm Trung tướng Không quân Mỹ đã nghỉ hưu làm Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Hawaii

12/10/2023, 17:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã ký quyết định bổ nhiệm ông Daniel Paul Leaf làm Lãnh sự danh dự Việt Nam tại TP Honolulu, tiểu bang Hawaii, Mỹ.

Bổ nhiệm Trung tướng Không quân Mỹ đã nghỉ hưu làm Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Hawaii - 1

Ông Daniel Paul Leaf nguyên là Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương.

Quyết định ký ngày 18/7, được Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Nguyễn Quốc Dũng công bố ngày 5/10, theo thông tin trên trang web của Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ.

Ông Daniel Paul Leaf là Trung tướng không quân Mỹ đã nghỉ hưu, nguyên là Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương. Trong thời gian dài, ông Daniel Paul Leaf đã có nhiều đóng góp tích cực, thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam – Mỹ.

Sau khi được Bộ Ngoại giao Mỹ chấp thuận, cơ quan Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Honolulu do ông Daniel Paul Leaf đứng đầu đã chính thức đi vào hoạt động và ông Daniel Paul Leaf trở thành Lãnh sự danh dự đầu tiên của Việt Nam tại Mỹ.

Nhiều quốc gia bổ nhiệm lãnh sự danh dự là công dân của nước sở tại, với mục tiêu thúc đẩy hợp tác kinh tế và văn hóa giữa hai quốc gia. Lãnh sự danh dự cũng giúp xử lý những vấn đề liên quan đến công tác lãnh sự, như hỗ trợ người mất hộ chiếu hay xin visa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bổ nhiệm Trung tướng Không quân Mỹ đã nghỉ hưu làm Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Hawaii