Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố tiêu diệt một nhóm phá hoại ở vùng Belgorod

PV | 24/05/2023, 06:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, một nhóm những kẻ phá hoại tiến vào lãnh thổ của vùng Belgorod đã bị chặn và tiêu diệt.

Trong thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng, các đơn vị dân tộc chủ nghĩa đã bị chặn và đánh bại bởi các cuộc không kích, hỏa lực pháo binh và hành động tích cực của các đơn vị bao phủ biên giới nhà nước của Quân khu phía Tây.

Bộ này cho biết, đã đẩy lùi nhóm phá hoại ra bên ngoài lãnh thổ Nga. Bộ Quốc phòng Nga cho hay, đã tiêu diệt hơn 70 kẻ phá hoại, 4 xe bọc thép chiến đấu và 5 xe bán tải đã bị phá hủy.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố tiêu diệt một nhóm phá hoại ở vùng Belgorod - Ảnh 1.

Bộ Quốc phòng Nga đã tiêu diệt một nhóm phá hoại ở vùng Belgorod (Ảnh minh họa: Reuters).

Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng, những kẻ phá hoại đã tiến vào lãnh thổ của vùng Belgorod vào ngày 22/5, sau khi pháo kích dữ dội vào trạm kiểm soát quốc tế Kozinka. Hậu quả là 12 người bị thương. Do sự xâm nhập của những kẻ phá hoại ở vùng Belgorod, chế độ hoạt động chống khủng bố đã được áp đặt. Sau vụ việc, Ủy ban Điều tra Nga cũng đã khởi tố vụ án hình sự theo sáu điều của Bộ luật Hình sự Liên bang Nga - về hành vi khủng bố.

Trước đó, cũng trong ngày 23/5, thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov tuyên bố, sự xâm nhập của những kẻ phá hoại đã gây ra mối quan ngại sâu sắc đối với Điện Kremlin. Theo lời ông, những nỗ lực đang được thực hiện để ngăn chặn điều tương tự xảy ra trong tương lai, bao gồm chiến dịch quân sự đặc biệt đang tiếp tục.

Ở khu vực Belgorod, mức độ nguy hiểm khủng bố cao (màu vàng) là vô thời hạn. Kể từ tháng 10 năm ngoái, theo sắc lệnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin, mức độ phản ứng trung bình đã được thiết lập trong khu vực. Chế độ tương tự hoạt động ở bảy khu vực khác Crimea, Sevastopol, Krasnodar, Kursk, Voronezh, Bryansk và Rostov./.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố tiêu diệt một nhóm phá hoại ở vùng Belgorod