Bộ sách giáo khoa Cánh Diều dễ dạy, dễ học, dễ kiểm tra, đánh giá

PV | 11/05/2023, 10:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với nguồn tài nguyên, học liệu phong phú, bộ SGK Cánh Diều hỗ trợ dạy và học mọi lúc mọi nơi.

Bộ sách giáo khoa Cánh Diều là bộ sách đầu tiên được Công ty Đầu tư Xuất bản - Thiết bị giáo dục Việt Nam (VEPIC) phối hợp với Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà xuất bản Đại học Huế và Nhà xuất bản Đại học Sư phạm (thuộc Trường Đại học sư phạm Hà Nội) tổ chức biên soạn theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Đây được xem là bộ sách giáo khoa duy nhất được biên soạn bằng hình thức xã hội hóa tại Việt Nam, hoàn toàn không sử dụng ngân sách Nhà nước. Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty VEPIC là Nhà giáo ưu tú Ngô Trần Ái, nguyên Chủ tịch hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam.

Triết lý xuyên suốt bộ sách “Mang cuộc sống vào bài học – Đưa bài học vào cuộc sống" đã thể hiện rõ quan điểm, mục tiêu phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh nêu tại chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Bộ sách Cánh Diều được đánh giá là dễ dạy, dễ học, dễ kiểm tra, đánh giá, nguồn tài nguyê, học liệu phong phú, hỗ trợ dạy và học mọi lúc mọi nơi. Bộ sách là tâm huyết của các tác giả là những nhà khoa học giàu kinh nghiệm về giáo dục phổ thông, trong đó có nhiều chuyên gia là Tổng chủ biên, Chủ biên Chương trình môn học của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Bộ sách Cánh Diều cũng đặc biệt được chú trọng trong khâu trình bày nội dung, giảm thiểu tối đa chữ viết, các bức hình minh họa cũng được thể hiện ấn tượng, đặc sắc. Điều này không chỉ giúp học sinh dễ nắm bắt kiến thức hơn mà các thầy cô giáo cũng dễ dàng mang đến những tiết học sôi động, thú vị và sinh động.

Các bài học thực hành có thể được lồng ghép hoặc tách biệt với bài học lý thuyết, đảm bảo học sinh được hiểu hơn về lý thuyết nhưng cũng biết cách áp dụng chúng vào trong thực tế, góp phần khơi dậy tinh thần hiếu học và sự thông minh, sáng tạo của các em.

canh-dieu-2.jpg

Với những ưu điểm đó, bộ sách Cánh Diều đã được nhiều cơ sở giáo dục phổ thông lựa chọn và khẳng định về chất lượng thông qua thực tế dạy học ở các lớp 1,2,6 năm học 2000 - 20001 và năm học 2001 - 2022.

Tiếp nối thành công đó, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm, Nhà xuất bản Đại học Huế, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TPHCM và Công ty CP Đầu tư xuất bản - Thiết bị giáo dục Việt Nam tiếp tục biên soạn và cho ra mắt bộ SGK lớp 3, lớp 7 và lớp 10 với đầy đủ các môn học trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Bộ sách đã được Hội đồng quốc gia thẩm định thông qua, được Bộ trưởng Bộ GDĐT phê duyệt, là một trong những bộ sách được đưa vào sử dụng trong nhà trường từ năm học 2022-2023.

Bạn đọc, thầy cô giáo, các em học sinh và các bậc phụ huynh có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin hoặc đặt mua có thể liên hệ trực tiếp tại: Công ty Cổ phần giáo dục Cánh Diều Địa chỉ: Số 50 phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Hotline: 0911878386;

Email: pkd@sgdcanhdieu.vn,

website: sgdcanhdieu.vn

Bài liên quan
SGK Lịch sử và Địa lý 4 bộ Cánh Diều cấu trúc hiện đại
Sách không trình bày nội dung theo từng tiết mà trình bày theo định hướng chủ đề giúp GV linh hoạt, sáng tạo phù hợp với đối tượng HS và thực tiễn

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ sách giáo khoa Cánh Diều dễ dạy, dễ học, dễ kiểm tra, đánh giá