Giáo dục

Bố trí chỗ ăn, ở cho học sinh thi tốt nghiệp THPT 2024

24/06/2024 10:06

Bên cạnh việc ôn tập, huyện Kon Rẫy (Kon Tum) chủ động liên hệ, bố trí chỗ ăn, ở cho thí sinh DTTS, khó khăn tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Đa dạng hình thức ôn tập

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, huyện Kon Rẫy (Kon Tum) có 183 em dự thi, trong đó có 77 học sinh người DTTS. Cụ thể, Trường PTDTNT huyện Kon Rẫy có 78 em, Trường THPT Chu Văn An có 89 em, Trung tâm GDNN-GDTX huyện Kon Rẫy có 16 em. Riêng học sinh của Trường PTDTNT huyện Kon Rẫy dự thi tại Điểm thi huyện Kon Plông, các em còn lại dự thi tại Điểm thi Trường THCS- THPT Liên Việt (TP Kon Tum).

Để chủ động và đảm bảo chất lượng khi bước vào kỳ thi, ngoài 2 đợt thi thử của Sở GD&ĐT và các trường tổ chức nhằm củng cố kiến thức thì địa phương còn chủ động liên hệ, phối hợp với các Điểm thi sắp xếp, bố trí nơi ăn nghỉ cho các thí sinh người DTTS và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trường PTDTNT huyện Kon Rẫy có 78 học sinh lớp 12 (trong đó, 54 em là người DTTS). Với số lượng học sinh trên, 8 em đăng kí thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và 70 em chọn Khoa học xã hội.

Ngoài những buổi ôn tập trên lớp, mỗi tối giáo viên chủ động hỗ trợ, hướng dẫn học sinh. Những em nào kiến thức còn hạn chế, giáo viên tận tình kèm cặp, hướng dẫn với hy vọng các em đạt thành tích cao trong kỳ thi.

Không những vậy, ngoài đợt thi thử do Sở GD&ĐT tổ chức, từ ngày 7-8/6, nhà trường tổ chức thi thử lần 2 để đánh giá lại kết quả, tiếp tục ôn tập và điều chỉnh những thiếu sót, bổ sung kiến thức cho các em.

Em Y Chon (lớp 12C, Trường PTDTNT huyện Kon Rẫy) cho biết, em đăng ký thi tổ hợp Khoa học xã hội để xét tuyển nguyện vọng vào ngành Sư phạm mầm non (Trường Đại học Quy Nhơn). Chính vì vậy, trong quá trình học tập em luôn cố gắng chăm chú nghe giảng, hệ thống lại kiến thức, trau dồi thêm trên mạng Internet. Đồng thời, tạo cho bản thân tâm lý thoải mái, tự tin để bước vào kỳ thi.

"Em sẽ cố gắng tự tin hoàn thành kỳ thi để không phụ sự mong mỏi của thầy cô, gia đình. Em sẽ cố gắng thực hiện được ước mơ của bản thân sau 12 năm học tập để sau này có thể quay về cống hiến cho địa phương. Từ đó, tạo động lực cho những bạn khó khăn, người DTTS cố gắng học tập, tự tin thực hiện ước mơ của bản thân", em Y Chon bộc bạch.

Thầy Trần Đạo, Hiệu trưởng Trường PTDTNT huyện Kon Rẫy cho hay, thời gian qua, đơn vị luôn chú trọng triển khai ôn tập bằng nhiều phương pháp, hình thức. Tuy nhiên, vẫn cố gắng để các em phát huy tính tự học, sáng tạo trong học và ôn tập kiến thức. Không những vậy, việc ăn ở của học sinh cũng được đặc biệt quan tâm. Qua đó, đảm bảo các em có sức khỏe tốt để bước vào kỳ thi.

Hỗ trợ thí sinh tham dự kỳ thi

Giáo viên chú trọng ôn tập cho học sinh Trường THPT Chu Văn An và chủ động liên hệ, bố trí chỗ ăn ở cho các em trong quá trình diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.
Giáo viên chú trọng ôn tập cho học sinh Trường THPT Chu Văn An và chủ động liên hệ, bố trí chỗ ăn ở cho các em trong quá trình diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Trường THPT Chu Văn An (xã Đăk Ruồng, huyện Kon Rẫy) có 89 em tham gia kỳ thi, trong đó có 23 em DTTS, 5 em có hoàn cảnh khó khăn. Sau khi kết thúc chương trình lớp 12, nhà trường đã lên kế hoạch ôn tập, thi thử cho học sinh.

Thầy Phan Thành Nhất, Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An cho biết, để chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, ngay từ đầu năm học 2023-2024, nhà trường xây dựng lộ trình học chi tiết, bám sát chương trình đào tạo.

Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch ôn thi phù hợp với đặc thù từng môn học. Đồng thời, tuyên truyền, phối hợp với phụ huynh, gia đình trong việc quản lý học sinh, tạo mọi điều kiện về thời gian, ăn uống, nghỉ ngơi để các em ôn thi một cách tốt nhất.

“Nhà trường tổ chức các đợt thi thử để kịp thời tìm ra lỗ hổng kiến thức ở học sinh nhằm củng cố cho trò một cách hợp lý. Từ đó, giúp các em bình tĩnh, tự tin bước vào kỳ thi quan trọng.

Kỳ thi cận kề, nhà trường chúc các em vững tin, hoàn thành kỳ thi cam go này một cách tốt nhất”, thầy Nhất nói.

Để đảm bảo các em có điều kiện tốt nhất tham dự kỳ thi, Trường THPT Chu Văn An liên hệ với Trường THCS-THPT Liên Việt (TP Kon Tum) bố trí 3 phòng ở cho khoảng 30 học sinh của nhà trường tham dự kỳ thi. Đồng thời cử 1 giáo viên theo dõi, quản lý, nhắc nhở các em trong các ngày thi.

Nhằm hỗ trợ, động viên thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi, UBND huyện Kon Rẫy chỉ đạo các đơn vị và địa phương tiến hành rà soát những trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ 42,1 triệu đồng cho 84 em (500.000đ/học sinh).

Bài liên quan
Chống nắng nóng cùng thí sinh ôn thi tốt nghiệp THPT
Chỉ còn ít ngày nữa, thí sinh cả nước sẽ bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Thầy, trò các trường THPT đang ở giai đoạn ôn thi “nước rút”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bố trí chỗ ăn, ở cho học sinh thi tốt nghiệp THPT 2024