Bộ trưởng Bộ Y tế: Địa phương nên mạnh dạn mở cửa trường học

Hoài Anh | 10/11/2021, 11:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội sáng 10-11, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho rằng, các địa phương không nên chờ vắc xin mới mở cửa trường học, nên mạnh dạn cho các cháu đi học, nhất là địa phương ở cấp độ 1, 2.

Nêu câu hỏi chất vấn Bộ trưởng Bộ Y tế, đại biểu Nguyễn Thị Thủy (Bắc Kạn) nêu thực trạng một số tỉnh người lớn đi làm nhưng trẻ vẫn phải học trực tuyến.

“Cử tri cho rằng đây là sự thận trọng quá mức mà không tính đến thiệt thòi của học sinh và khó khăn của các gia đình có trẻ nhỏ học ở nhà”, đại biểu nói và đề nghị từ góc độ chuyên môn, Bộ trưởng ý kiến thế nào?

bo-truong-long.jpg
Bộ trưởng Bộ Y tế  Nguyễn Thanh Long

Trả lời vấn đề này, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết, mới đây, Bộ Y tế và Bộ Giáo dục Đào tạo đã tổ chức hội nghị với các địa phương, tinh thần là "các địa phương không vì lo lắng quá mà hạn chế việc trẻ em đi học, nhất là các lớp đầu cấp như lớp 1, bậc tiểu học".

Đồng thời, Bộ Y tế cũng đã hướng dẫn các địa phương có biện pháp phòng, chống dịch khi mở cửa trường học trở lại, để vừa học nhưng cũng bảo đảm an toàn.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng nêu quan điểm rằng, các địa phương không nên chờ vắc xin mới mở cửa trường học vì hiện mới chỉ tiêm cho trẻ 12 tuổi trở lên, còn trẻ 6-11 tuổi không nên chờ.

Hơn nữa, rủi ro ở lứa tuổi 6-11 không lớn. “Chúng tôi khuyến cáo các địa phương mạnh dạn cho các cháu đi học, nhất là những vùng ở cấp độ 1, 2”, Bộ trưởng nói.

Theo Bộ trưởng, Nghị quyết 128 nêu rõ cấp độ 1, 2 đi học bình thường, nhưng đến nay mới có 22 địa phương có kế hoạch này; vùng cấp độ 3 mới kết hợp học trực tiếp với trực tuyến.

Các nước trên thế giới vẫn chủ yếu học trực tuyến, chỉ một số nước cho đi học trực tiếp. “Chúng tôi rất mong tới đây, vấn đề này sẽ được triển khai đồng bộ và hiệu quả hơn”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Nói thêm về vấn đề này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết các đại biểu sẽ chất vấn thêm tại phiên chất vấn của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vào sáng mai (11-11).

Bài liên quan
Hà Nội ban hành hướng dẫn chuẩn bị đón học sinh trở lại trường học
UBND TP Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn liên ngành, chuẩn bị cho việc đón học sinh quay trở lại trường học tập khi đủ điều kiện an toàn chống dịch tại các cơ sở giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Bộ Y tế: Địa phương nên mạnh dạn mở cửa trường học