Ngành giáo dục Thủ đô cẩn trọng mở cửa trường học

T/h | 03/11/2021, 18:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau hàng tháng cẩn trọng cân nhắc về vấn đề giáo dục Thủ đô Hà Nội chính thức quyết định cho học sinh một số khối trở lại trường từ ngày 8/11.

Theo quyết định của UBND TP Hà Nội, từ ngày 8/11 học sinh các khối 5, 6, 9, 10, 12 ở các quận, huyện, thị xã thuộc cấp độ 1, 2 về dịch sẽ trở lại trường học trực tiếp. Các lớp còn lại ở các vùng này và học sinh ở các vùng cấp độ 3, 4 sẽ tiếp tục học trực tuyến. Học sinh mầm non tiếp tục nghỉ học.

hoc-sinh-vung-xanh.jpg
Ngành giáo dục Thủ đô cẩn trọng mở cửa trường học - ảnh minh hoạ IT.

18 huyện, thị xã của Hà Nội có học sinh quay lại trường từ ngày 8/11 gồm Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Sóc Sơn, Sơn Tây, Thạch Thất, Thanh Oai, Quốc Oai, Thường Tín, Ứng Hòa, Thanh Trì và Đông Anh.

Các địa phương này đều có xen kẽ các xã, phường thuộc cả cấp độ 1 và 2. Đây cũng là những địa bàn được xác định là "vùng xanh" vào thời điểm tháng 10 và nằm trong kiến nghị của Sở GD&ĐT Hà Nội cho học sinh trở lại trường sớm.

Trường THCS Võng La (Đông Anh), các giáo viên, nhân viên cho biết đã "mừng hụt" vài lần vì được huy động đến trường dọn vệ sinh, lau chùi bàn ghế để đón học sinh, nhưng sau đó lại tiếp tục chờ đợi. Vì thế, ai cũng mừng và hồi hộp khi có quyết định của thành phố.

Ông Vương Văn Lâm, trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức, 100% trường học trên địa bàn đều đã được phun khử khuẩn, chuẩn bị cơ sở vật chất cần thiết.

Trước đó, ngày 29/10, ngành giáo dục Thủ đô đã công bố 16 tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng chống Covid-19 trong trường học. Mỗi tiêu chí sẽ được đánh giá ở hai mức: đạt và không đạt. Số tiêu chí đạt càng nhiều, mức độ an toàn càng cao. Nếu chỉ đạt từ 7 tiêu chí trở xuống, trường học được đánh giá thực hiện chưa tốt, không an toàn và không được phép hoạt động.

Theo lãnh đạo phòng GD&ĐT các huyện ngoại thành, việc "chấm điểm" tiêu chí an toàn sẽ được thực hiện xong trong tuần này, để đảm bảo những trường đạt yêu cầu có thể đón học sinh vào đầu tuần tới. Tuy nhiên nhiều trưởng phòng cũng đang lo ngại khi xuất hiện ca F0 cộng đồng trên địa bàn trong 1 - 2 ngày gần đây nhưng chưa có điều chỉnh cấp độ dịch.

Theo quy định của Hà Nội, chỉ giáo viên đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin mới được dạy trực tiếp, còn lại sẽ dạy trực tuyến. Hiện toàn thành phố có 62% số cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ở các trường học đã tiêm đủ 2 mũi. Có trên 98% đã tiêm 1 mũi.

Bài liên quan
Hà Nội: Hỗ trợ cơ sở giáo dục mầm non tư thục 20-40 triệu đồng
Hội đồng nhân dân TP Hà Nội vừa ban hành Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ trang bị cơ sở vật chất đối với cơ sở giáo dục mầm non độc lập thuộc loại hình dân lập, tư thục.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành giáo dục Thủ đô cẩn trọng mở cửa trường học