Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị báo cáo việc dạy học trực tiếp

Tùng Bách | 02/11/2021, 15:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản đề nghị báo cáo việc tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo việc báo cáo tiến độ và kết quả triển khai hoạt động dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục.

Chỉ đạo sở giáo dục và đào tạo chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND cấp quận, huyện tổ chức khảo sát, đánh giá tác động của dịch Covid-19 đối với ngành Giáo dục địa phương.

Đề xuất, kiến nghị giải pháp khắc phục. Trước mắt, đề nghị các địa phương báo cáo về tác động tiêu cực của dịch Covid-19 và đề xuất Chính phủ ban hành chính sách hỗ trợ đối với cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo sở y tế chủ trì, phối hợp với sở giáo dục và đào tạo lên phương án, kịch bản xử lý tình huống khi dịch bệnh xảy ra trong trường học.

Kiện toàn, tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên y tế trường học, bảo đảm mỗi cơ sở giáo dục đều có nhân viên y tế trực, có đầu mối cơ sở y tế phối hợp với cơ sở giáo dục và cùng cơ sở giáo dục chịu trách nhiệm về chuyên môn trong công tác phòng, chống dịch.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có hướng dẫn các địa phương về việc tổ chức dạy học trực tiếp. Địa phương căn cứ phân loại đánh giá, xác định cấp độ dịch theo từng địa bàn cấp phường/xã, cấp quận/huyện, cấp tỉnh/thành phố để quyết định tổ chức các hoạt động dạy học trực tiếp đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên theo nguyên tắc khu vực nào kiểm soát được dịch thì chủ động cho học sinh trở lại trường học tập.

Theo đó, đối với các địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 1 và cấp độ 2 thì tổ chức dạy học trực tiếp.

Đối với các địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 3 thì tổ chức dạy học trực tiếp kết hợp với dạy học trực tuyến, trên truyền hình; ưu tiên dạy trực tiếp các lớp 1, 2, 6, 9 và 12.

Đối với các địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 4 thì tổ chức dạy học trực tuyến, trên truyền hình, giao bài tự học...

Bài liên quan
Có nên giữ nguyên việc phiên âm tiếng nước ngoài trong dạy học?
Nhiều sách giáo khoa vẫn giữ nguyên cách phiên âm các địa danh, nhân vật như Tôkiô, Amadôn, Anbe Anhxtanh, Tô-mát Ê-đi-xơn...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị báo cáo việc dạy học trực tiếp