Nhiều địa phương quay lại học trực tuyến

T/H | 02/11/2021, 08:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều địa phương đã cho học sinh quay lại học trực tuyến vì xuất hiện nhiều ca F0 trong cộng đồng.

 Toàn bộ học sinh các trường học trên địa bàn huyện Việt Yên (Bắc Giang) tạm dừng đến trường. Trong đó bậc tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên chuyển sang hình thức dạy và học trực tuyến; học sinh mầm non nghỉ học.

Tại một số khu vực ở Bắc Ninh, do số lượng giáo viên, đặc biệt là học sinh liên quan đến các ca bệnh tăng nhanh, vì thế, các trường tiểu học, THCS trên địa bàn huyện Quế Võ và một số phường như Vân Dương, Nam Sơn ở TP.Bắc Ninh sẽ chuyển sang dạy học trực tuyến từ ngày 1/11 để phòng chống dịch Covid-19.

hoc-truc-tuyen.jpg
Do diễn biến Covid-19 còn phức tạp nên nhiều địa phương đã cho học sinh quay lại học trực tuyến.

Tại Đăk Nông, TP. Gia Nghĩa thông báo tạm dừng tổ chức dạy và học theo hình thức trực tiếp từ ngày 1/11 cho đến khi có thông báo lại. Phòng GD&ĐT TP. Gia Nghĩa cho biết, khi tình hình dịch bệnh ổn định, ngành giáo dục thành phố sẽ có phương án tổ chức dạy và học bảo đảm tiến độ chương trình theo quy định.

Sau khi ghi nhận 2 học sinh mắc Covid-19 và thêm 3 em học sinh khác test nhanh dương tính SARS-CoV-2, huyện Ea Kar (Đắk Lắk) đã cho một số trường học trên địa bàn dừng hình thức học trực tiếp.

Riêng đối với các địa bàn thuộc "vùng xanh" khác, học sinh vẫn đi học bình thường.

Do xuất hiện nhiều F0 trong cộng đồng, học sinh trên địa bàn thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị trở lại học trực tuyến, dù mới đến trường học tập được hơn một tuần.

Sáng 1/11, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cho biết, do tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố Đông Hà đang có diễn biến phức tạp, nên từ ngày hôm nay (1/11), học sinh các cấp tiểu học, THCS, THPT và các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến và dạy học qua truyền hình.

TP Đà Nẵng sẽ cho học sinh lớp 1, 9 và 12 trở lại trường; ngày 8/11 cho toàn bộ học sinh các cấp đến trường. Tuy nhiên qua theo dõi tình hình dịch bệnh tại các địa phương, đặc biệt các địa phương lân cận, cùng với kế hoạch tiêm vắc xin cho trẻ từ 12-17 tuổi, Sở GD&ĐT đề xuất thành phố dời lịch trở lại trường đến ngày 15/11.

Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến cho học sinh đi học trở lại vào đầu tháng 11. Tuy nhiên, mới đây Sở GD&ĐT đề nghị UBND tỉnh tiếp tục cho phép dạy học trực tuyến và dạy học qua truyền hình cho học sinh phổ thông đến hết học kỳ I năm học 2021-2022.

Riêng huyện Côn Đảo tiếp tục dạy học trực tiếp. Lý do bởi hiện nay các huyện, thị xã, thành phố vẫn đang sử dụng nhiều trường học làm khu cách ly y tế tập trung, không kịp bàn giao cho nhà trường để chuẩn bị việc dạy học trực tiếp.

Đồng Nai dự kiến sẽ mở lại trường học vào đầu tháng 11. Tuy nhiên, do trên địa bàn tỉnh còn nhiều trường học đang được sử dụng làm khu cách ly và bệnh viện dã chiến. Vì thế, ngành giáo dục dự kiến sẽ mở lại trường học từ ngày 15/11, trong đó có thể ưu tiên mở trường tại các địa phương “vùng xanh”.

Trong khi đó, UBND TP Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị về việc cho phép học sinh trở lại trường học từ ngày 8/11 sau thời gian dài nghỉ chống dịch Covid-19.

Các khối lớp còn lại học trực tuyến và học sinh mầm non nghỉ học tại nhà.

Bài liên quan
Hà Nội: Các trường tiếp tục dạy học trực tuyến
(GDTĐ) - Trước tình hình dịch bệnh khó lường, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các cơ sở giáo dục tiếp tục dạy học bằng hình thức trực tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều địa phương quay lại học trực tuyến