Bộ trưởng GD&ĐT yêu cầu việc dạy học trực tiếp phải thuận lợi cho phụ huynh đưa đón

Bích Diệp | 08/02/2022, 21:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 8/2, Bộ trưởng Giáo dục và đào tạo gửi công điện hướng dẫn tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục và thực hiện các biện pháp củng cố, tăng cường chất lượng dạy và học khi học sinh trở lại trường.



Theo công điện, Bộ trưởng yêu cầu việc tổ chức dạy học trực tiếp phải thống nhất, đầy đủ, tạo thuận lợi cho phụ huynh trong việc đưa đón, chăm sóc học sinh.

Thời gian đầu học sinh mới quay lại trường cần dành thời gian phù hợp để các em làm quen trở lại với việc học trực tiếp.

Đối với học sinh lớp 1 chưa từng tới trường, nhà trường cần phổ biến các quy định về học tập và sinh hoạt, tổ chức các hoạt động để tạo hứng thú và trạng thái thoải mái học sinh. Hướng dẫn các kiến thức phòng dịch gồm những việc cần làm và nguyên tắc cần tuân thủ trong phòng chống dịch. Hỗ trợ tâm lý, tăng cường sự tương tắc, gắn kết giữa các học sinh là những điều nhà trường nên chú trọng quan tâm.

Trường học tiếp tục tổ chức dạy các nội dung cơ bản, cốt lõi, phù hợp với điều kiện của nhà trường và đối tượng học sinh, tránh gây áp lực, quá tải. Bên cạnh đó, tổ chức ôn tập, bổ sung nội dung kiến thức phù hợp với các nhóm học sinh có điều kiện học trực tuyến khác nhau ngay trong nội dung học chính khóa. Đặc biệt là quan tâm tới các học sinh không được học qua truyền hình và học sinh chuyển trường do phải di chuyển nơi cư trú để phòng, tránh dịch bệnh.

Tổ chức kiểm tra, đánh giá định kì cần được thực hiện sau một thời gian học sinh đã được ôn tập, củng cố và bổ sung nội dung kiến thức.

Với lớp 12, các trường học cần xây dựng kế hoạch hoàn thành năm học trước ngày 30/6. Đối với những địa phương không thể hoàn thành kịp vì lý do bất khả kháng cần kịp thời báo Bộ GDĐT để được hướng dẫn cụ thể.

Công điện cũng yêu cầu triển khai các nội dung, biện pháp phòng, chống dịch và xử lý các tình huống phát sinh kịp thời, hiệu quả. Tổ chức tuyên truyền, tập huấn, diễn tập cho giáo viên, học sinh, phụ huynh để tạo sự đồng thuận cho trẻ mầm non, học sinh đến trường đảm bảo an toàn. Không chủ quan, xem nhẹ việc phòng chống dịch nhưng cũng không thực hiện căng thẳng quá mức, ảnh hưởng tới học tập và sinh hoạt của học sinh.

luu-y-2.jpg
Ảnh minh họa

Phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để quản lý học sinh trong các vấn đề học tập, đi lại hàng ngày. Đồng thời, theo dõi, quản lý sức khỏe của học sinh để phòng ngừa, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh nhằm xử lý, ngăn chặn kịp thời.

Sở GDĐT mỗi quận cần báo cáo về Bộ GDĐT tình hình tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp, những khó khăn vướng mắc, những việc bất thường phát sinh để kịp thời tháo gỡ, xử lý trước 17h00 thứ 6 hàng tuần cho tới khi có thông báo mới.

Bài liên quan
Hướng dẫn tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục
(GDTĐ) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành công văn gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố về việc tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục. Công văn này đã có ý kiến thống nhất của Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng GD&ĐT yêu cầu việc dạy học trực tiếp phải thuận lợi cho phụ huynh đưa đón