Cầu vượt làm xong nhưng thiếu đất đắp làm đường dẫn. Ảnh PN.
Bộ trưởng Bộ GTVT đề nghị BQLDA phối hợp với Cục Quản lý đầu tư xây dựng phải tập trung nhân lực tại công trường để hàng ngày, hàng giờ đôn đốc, theo dõi, hỗ trợ cho các nhà thầu, các đơn vị xây lắp; tháo gỡ những khó khăn, đặc biệt là liên quan đến tài chính, không để chậm tiến độ do thiếu về tài chính.
“BQLDA vừa là chủ đầu tư, vừa trách nhiệm quản lý nhưng có vẻ như chưa đủ độ quyết liệt trong việc lãnh đạo, chỉ đạo cũng như tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp, các nhà thầu.
BQLDA 7 phải rút kinh nghiệm sâu sắc vấn đề này. Tôi đề nghị BQLDA phải năng động hơn, quyết liệt hơn với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Lưu ý là chất lượng phải đảm bảo chứ không vì tiến độ mà bỏ qua các quy trình” - ông Thắng nhấn mạnh.
Đoạn xẻ núi qua huyện Tuy Phong. Ảnh PN
Theo ông Thắng, khu vực dự án có đặc thù là từ tháng 4 đã vào mùa mưa. Do đó, ngay từ bây giờ phải quyết tâm quyết liệt để hoàn thành dự án này, chậm nhất vào ngày 30-4-2023 để kết nối thông suốt với tuyến Dầu Giây- Phan Thiết cũng dự kiến khánh thành trong ngày 30-4.
Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho liên kết vùng, phát triển kinh tế, đặc biệt là tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp trong vận chuyển và lưu thông.
“Một lần nữa, tôi nhắc lại hai dự án cao tốc này phải đảm bảo khánh thành đúng thời điểm ngày 30-4 như đã cam kết với Chính phủ, với Thủ tướng Chính phủ” - Bộ trưởng Bộ GTVT chỉ đạo dứt khoát.
Có một số thông tin về việc Bộ GTVT đồng ý cho lùi thời hạn khánh thành dự án Vĩnh Hảo-Phan Thiết, điều này là không đúng. Hai dự án này đã lùi một lần rồi nên phải kiên quyết hoàn thành để còn tập trung vào việc khác. Tôi không có quan điểm cho dự án này lùi bất cứ một ngày nào, chỉ chậm nhất 30-4 phải xong.
Ông Nguyễn Văn Thắng, Bộ trưởng Bộ GTVT