Bộ trưởng Y tế nói về phương án giải quyết 2 bệnh viện nghìn tỉ bị bỏ hoang

14/06/2023, 18:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trao đổi với báo chí chiều 14/6 về việc cơ sở 2 của 2 bệnh viện lớn là Bạch Mai và Việt Đức bị bỏ hoang sau 9 năm xây dựng, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cho biết, phương án giải quyết đang được báo cáo các cấp có thẩm quyền.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cho hay, trong thời gian qua, tổ công tác đã rà soát tất cả các quy định của pháp luật, thực trạng việc triển khai cơ sở 2 của các bệnh viện này, các gói thầu triển khai thực hiện.

“Đến nay, cơ bản các nhiệm vụ để triển khai xây lắp đã đạt được mức độ rất cao, 80-90%. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, vẫn còn vướng mắc trong quá trình thanh toán các dự án này”, Bộ trưởng Bộ Y tế nói.

Bộ trưởng Y tế nói về phương án giải quyết 2 bệnh viện nghìn tỉ bị bỏ hoang - 1

Cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai.

Hiện nay, một tổ công tác gồm các thành viên của Bộ Y tế, Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Văn phòng Chính phủ đã xây dựng phương án để báo cáo lên Chính phủ đề xuất các giải pháp nhanh nhất đưa 2 bệnh viện này vào sử dụng, trong đó có những cơ chế phải do Chính phủ quyết định. “Hiện phương án này đã trình Chính phủ”, bà Lan thông tin.

Bộ trưởng đồng thời cho biết Bộ Y tế tiếp tục tích cực tham mưu để triển khai nhiệm vụ với quyết tâm cao nhất để giải quyết những vướng mắc với mục đích đưa cơ sở 2 của 2 bệnh viện sớm hoàn thiện đưa vào phục vụ nhân dân.

Ngày 13/6, Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận đã họp cùng tổ giúp việc để rà soát các nội dung liên quan đến cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ. Lãnh đạo Bộ Y tế khẳng định Bộ đang rất quyết liệt chỉ đạo, triển khai các nội dung liên quan đến cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức

Trước đó, cuối năm 2014, cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức tại TP Phủ Lý (Hà Nam) được khởi công xây dựng và hướng đến vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế. Ngày 21/10/2018, khu khám bệnh của cả hai cơ sở này đã chính thức được khánh thành. Sau đó chỉ có khu khám bệnh của Bệnh viện Bạch Mai được đưa vào sử dụng một thời gian từ tháng 3/2019 đến tháng 3/2020 rồi thông báo tạm thời dừng hoạt động. Khu này từng được trưng dụng làm khu cách ly tập trung phòng COVID-19. Bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 hiện vẫn chưa từng tiếp nhận bệnh nhân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Y tế nói về phương án giải quyết 2 bệnh viện nghìn tỉ bị bỏ hoang