Bộ Y tế cho phép tiêm kết hợp vắc-xin Moderna và Pfizer

VH | 08/09/2021, 20:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Nếu tiêm mũi 1 vắc- xin do Moderna sản xuất, có thể tiêm mũi 2 bằng vắc-xin do Pfizer sản xuất và ngược lại.

Bộ Y tế cho biết, thời gian qua, do tình hình khan hiếm vắc-xin, nhiều quốc gia đã nghiên cứu và sử dụng các liệu trình tiêm kết hợp 2 loại vắc-xin cùng công nghệ hoặc khác công nghệ sản xuất.

Đồng thời, căn cứ theo loại vắc-xin sẵn có tại từng thời điểm, như tiêm vắc-xin véc tơ virus với vắc-xin mRNA, hoặc tiêm 2 loại vắc-xin mRNA của các nhà sản xuất khác nhau...

moderna.jpeg
Có thể kết hợp vắc-xin Moderna và Pfizer trong điều kiện khan hiếm. Ảnh minh hoạ

Xuất phát từ tình hình thực tế, nhu cầu sử dụng vắc xin nhằm  tăng độ bao phủ, tiêm sớm và đúng lịch để phòng chống dịch, ngày 8/9, Hội đồng tư vấn chuyên môn vể sử dụng vắc-xin của Bộ Y tế đã họp và đưa ra khuyến cáo:

Trong trường hợp bất khả kháng khi nguồn cung vắc-xin Covid-19 mũi 1 đã tiêm không đủ để tiêm mũi 2, có thể sử dụng vắc-xin khác để tiêm mũi 2.

Nếu tiêm mũi 1 vắc-xin do AstraZeneca sản xuất, có thể tiêm mũi 2 bằng vắc-xin do Pfizer hoặc Moderna sản xuất; Nếu tiêm mũi 1 vắc- xin do Moderna sản xuất, có thể tiêm mũi 2 bằng vắc-xin do Pfizer sản xuất và ngược lại.

Bài liên quan
Bộ Y tế tiếp nhận 403 nghìn liều vắc-xin từ Chính phủ Australia
(GDTD) - Chiều 27/8, tại Công ty cổ phần Dược Mỹ phẩm May (Thủ Đức, TP.HCM) đã diễn ra lễ tiếp nhận 403 nghìn liều vắc-xin ngừa Covid-19 AstraZeneca do Chính phủ Australia tặng Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế cho phép tiêm kết hợp vắc-xin Moderna và Pfizer