Tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 cho giáo viên

T/H | 08/09/2021, 09:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục trước ngày 20/11.

Ngày 8/9, theo thông tin từ Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh, hiện nay Sở GD-ĐT đang phối hợp với UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục.

tiem-vacxin-cho-giao-vien.jpg
TP. Hồ Chí Minh dự định tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 cho toàn bộ giáo viên trước ngày 20/11

Cụ thể, theo phân cấp của Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM chịu trách nhiệm phân bổ vắc xin phòng Covid-19 cho các quận, huyện để tổ chức tiêm cho cán bộ, giáo viên, nhân viên đang công tác trong các cơ sở giáo dục.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT thông tin, dự kiến hết tuần này cán bộ, giáo viên, nhân viên của ngành giáo dục sẽ cơ bản hoàn tất mũi 1 và khoảng 75% đến 80% được tiêm mũi 2. Còn lại một số cá nhân không thực hiện tiêm được do bệnh, do không trở lại được TP.HCM…

Được biết, trong bài phát biểu nhân dịp khai giảng năm học mới tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết thành phố dự định tiêm đủ 2 mũi vắc xin cho nhà giáo, cán bộ nhân viên nhà trường trước ngày 20/11 và đề xuất Bộ Y tế tiêm cho học sinh 12 đến 18 tuổi.

Trước đó, Sở GD-ĐT hôm 31/8 đã có đề xuất với UBND TP.HCM về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh nhằm đảm bảo cho các em được an toàn, an tâm và tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ học tập, rèn luyện trong năm học 2021 - 2022.

Sở GD-ĐT đề nghị UBND TP.HCM có kế hoạch tổ chức tiêm vắc xin mũi 1 và mũi 2 cho đối tượng học sinh từ 12 đến 18 tuổi với nguồn vắc xin cho phép tiêm trong độ tuổi này trước khi kết thúc học kỳ 1, để học sinh có thể đến trường học tập trực tiếp khi bắt đầu học kỳ 2 năm học 2021 - 2022. Số lượng đề xuất tiêm vắc xin phòng Covid-19 là 642.459 học sinh, học viên.

Bài liên quan
Tiêm vắc xin cho sinh viên ký túc xá ĐH Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh
GD&TĐ - Trước diễn biến phức tạp của dịch, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM đã liên hệ và phối hợp với các cơ quan y tế tiến hành tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho toàn bộ sinh viên ký túc xá.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 cho giáo viên