Bác sĩ nhảy nhót để động viên cụ bà tiêm vắc xin Covid-19

T/H | 18/08/2021, 09:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhận thấy cụ bà đến tiêm vắc xin Covid-19 có tâm trạng lo lắng. Nữ bác sĩ đã không ngần ngại nhún nhảy để động viên.

Ngày 17/8, đoàn y - bác sĩ của Bệnh viện Đức Khang ( TP HCM) phối hợp với UBND phường 9 (quận 5,) đã đến từng nhà người dân trên địa bàn phường để tiêm vắc xin Covid-19 cho người lớn tuổi, người không có khả năng đi lại, không thể đến điểm tiêm tập trung.

dong-vien-cu-ba.jpg

Khi đến tiêm vắc-xin cho cụ Lê Thị Năm (SN 1931, ngụ số 86/D2 Hùng Vương, phường 9, quận 5), nhận thấy bà Năm có phần lo lắng nên bác sĩ Trần Âu Quế Nhung và các đồng nghiệp không ngừng động viên.

Trong bộ trang phục bảo hộ màu trắng kín mít, bác sĩ Nhung thực hiện vài động tác nhún nhảy pha trò và liên tục gọi "Bà ơi, bà à" để khích lệ tinh thần, động viên bà Năm vui vẻ, yên tâm tiêm vắc xin.

Khoảnh khắc thú vị và đáng yêu này được một cán bộ địa phương đảm nhiệm việc dẫn đoàn đi tiêm vắc-xin nhanh tay ghi lại, sau đó  đăng tải lên trang Facebook của phường.

Nữ bác sĩ nhảy nhót để động viên bà Năm

Bà Phùng Thị Mỹ Vân, Phó Chủ tịch UBND phường 9 (quận 5, TP HCM), khi xem những hình ảnh này đã rất xúc động cho biết: "Thời điểm đó đã là buổi chiều, các bác sĩ cũng khá mệt mỏi sau một ngày tiêm vắc-xin, lại mặc trang phục bảo hộ kín và nóng nhưng vẫn rất nhiệt tình, chu đáo đối với người dân.

Bà Lê Thị Năm do lớn tuổi nên cũng có phần lo sợ trước kim tiêm, nhưng sau khi được động viên đã rất vui vẻ, hết lo lắng và yên tâm để bác sĩ tiêm vắc-xin".

Theo bà Vân, trong hôm nay, phường 9, quận 5 đã phối hợp với cơ sở y tế để tiêm vắc-xin Covid-19 mũi đầu tiên cho 31 trường hợp là người lớn tuổi, người không có khả năng đi lại trên địa bàn. Tất cả người dân đều hưởng ứng, đội ngũ y tế cũng hết lòng, tận tâm với công việc.

Bài liên quan
Hà Nội bác tin đồn 5.000 người thành F1 vì đi tiêm vắc-xin
(GDTD) - Ngày 9/8, mạng xã hội lan truyền việc xuất hiện 5.000 F1 liên quan đến ca dương tính Covid-19 trên địa bàn quận Đống Đa. Đây là thông tin sai sự thật.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bác sĩ nhảy nhót để động viên cụ bà tiêm vắc xin Covid-19