Bồi dưỡng chuyên đề STEM cho cán bộ quản lý ở khu vực miền núi

Đức Duy | 10/04/2023, 06:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Để nâng cao chuyên môn, công tác quản lý cho cán bộ quản lý, Phòng GD&ĐT huyện Văn quan đã tổ chức tập huấn bồi dưỡng chuyên đề STEM.

Tập huấn bồi dưỡng chuyên đề STEM cho cán bộ quản lý năm học 2022 – 2023 nhằm nâng cao kiến thức chuyên sâu về STEM cho các trường tiểu học và THCS.

Theo ông Ngô Văn Hiền, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn: “Với địa bàn là huyện miền núi, học sinh chủ yếu là người dân tộc thiểu số, cơ sở vật chất giảng dạy còn hạn chế. Qua đợt tập huấn chuyên sâu về kiến thức STEM giúp cho các nhà trường có thể tận dụng, sáng kiến và tái sử dụng những thiết bị đang có được để giảng dạy cũng như truyền đạt đến học sinh.

Đồng thời, thầy cô cập nhật những kiến thức mới, nối gần khoảng cách miền núi với miền xuôi. Kích thích học sinh đồng bào dân tộc thiểu số phát triển sáng tạo của mình trong qúa trình học tập

Bên cạnh đó, còn nâng cao nhận thức, năng lực cho cán bộ quản lý các trường về vị trí, vai trò và ý nghĩa của giáo dục STEM, đưa nội dung giáo dục STEM vào chương trình giáo dục nhà trường, giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn và góp phần thực hiện mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018".

Còn cô Hoàng Thị Hậu, Phó hiệu trưởng Trường TH&THCS Tú Xuyên, huyện Văn Quan cho hay: “Được tham gia buổi tập huấn, nghe các chuyên gia giảng kiến thức STEM bản thân đã tích lũy được nhiều kiến thức về STEM, phương pháp áp dụng thực hành và đặc biệt là ứng dụng khoa học công nghệ vào thực tiễn hàng ngày. Ngoài ra bản thân còn được trực tiếp trải nghiệm, thử sức tạo ra sản phẩm STEM giúp am hiểu rõ hơn về STEM cũng như cách thức tổ chức thực hiện giáo dục STEM Robotics trong nhà trường.

Qua buổi tập huấn với mong muốn cán bộ quản lý các đơn vị sẽ truyền tải lại kiến thức và những trải nghiệm quý báu tại buổi tập huấn để góp phần nâng cao ý nghĩa của Giáo dục STEM trong đơn vị nhà trường để nhà trường có thêm nhiều sản phẩm chất lượng tham gia đạt giải cao trong những năm tiếp theo”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bồi dưỡng chuyên đề STEM cho cán bộ quản lý ở khu vực miền núi