Bóng đá Nga tiếp tục bị UEFA cấm thi đấu

T/H | 04/05/2022, 09:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) vừa tiếp tục kéo dài hình phạt với các đại diện bóng đá đến từ nước Nga đến ít nhất là hết mùa giải 2022/2023.

Thông tin chính thức từ UEFA cho biết, án phạt dành cho các đại diện bóng đá đến từ nước Nga sẽ được kéo dài thêm trong khoảng thời gian ít nhất là 1 năm tới. 

Như vậy, ở cấp CLB, các CLB Nga, cả nam lẫn nữ, bị cấm thi đấu ở các giải đấu cúp châu Âu mùa 2022/2023 (UEFA Champions League, Europa League, Europa Conference League, UEFA Women's Champions League và cả UEFA Futsal Champions League). 

Bên cạnh đó, dội tuyển quốc gia Nga cũng không được tham dự các giải đấu thuộc UEFA. Đội nữ nước này sẽ bị gạch tên khỏi EURO tổ chức vào hè năm nay trong khi ĐT Futsal Nga sẽ không còn cơ hội tham dự Futsal World Cup 2024. Ngoài ra, ĐT bóng đá nam Nga sẽ không được ra sân ở UEFA Nations League và bị đánh tụt hạng từ League B xuống League C. 

Quan trọng hơn, chiến dịch xin đăng cai EURO 2028 và EURO 2032 của Nga cũng sẽ bị dừng lại khi UEFA xác nhận nước Nga sẽ "không đủ điều kiện" tổ chức các giải đấu này. 

Phía Liên đoàn bóng đá Nga bày tỏ sự bất bình với án phạt từ UEFA, đồng thời khẳng định quyết định này đi ngược lại với các chuẩn mực và nguyên tắc của các giải đấu quốc tế, cũng như tinh thần của thể thao./. 

Bài liên quan
10 kiều nữ thể thao quyến rũ người Nga: Số 1 là ai?
Nước Nga không chỉ sản sinh ra những VĐV tài năng và giàu thành tích. Những cô gái của làng thể thao Nga còn sở hữu nhan sắc quyến rũ khiến các fan say đắm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bóng đá Nga tiếp tục bị UEFA cấm thi đấu